Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng: Sẵn sàng cho ngày hội toàn dân

08:25, 19/05/2021

Những ngày này, công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Krông Năng càng trở nên khẩn trương, nhằm phục vụ chu đáo nhất cho ngày bầu cử.

Huyện Krông Năng thuộc Đơn vị bầu cử số 3 (gồm thị xã Buôn Hồ và các huyện: Ea H'leo, Krông Búk, Krông Năng, Ea Kar), có tổng số 93.068 cử tri (46.241 cử tri nữ). Tính đến ngày 13-5, Ủy ban bầu cử (UBBC) huyện đã thành lập 12 ban bầu cử tại 12 đơn vị bầu cử theo quy định; thành lập 125 tổ bầu cử ở 125 khu vực bỏ phiếu...

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Phó Chủ tịch UBBC huyện Krông Năng Trương Hoài Anh cho biết, để bảo đảm an toàn và thành công của cuộc bầu cử, huyện đã tiến hành kiểm tra toàn bộ về cơ sở vật chất và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên của ban bầu cử, tổ bầu cử. UBBC huyện cũng đã thành lập 2 đoàn tiến hành kiểm tra công tác bầu cử cũng như công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các xã, thị trấn trên địa bàn. Đối với các xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số như Ea Hồ, Dliêya, công tác tuyên truyền được UBBC huyện đặc biệt chú trọng nhằm giúp cử tri nắm rõ về công tác bầu cử, bảo đảm cử tri được tạo điều kiện thuận lợi trong thực hiện đúng và đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình.

Khu vực trung tâm huyện Krông Năng rực rỡ cờ hoa chào đón ngày bầu cử.
Khu vực trung tâm huyện Krông Năng rực rỡ cờ hoa chào đón ngày bầu cử.

Ông Y Sách Mlô, Chủ tịch UBBC xã Dliêya cho biết, đến nay UBBC xã đã thành lập 8 đơn vị bầu cử, 15 khu vực bỏ phiếu; tiến hành lấy ý kiến cử tri tại nơi cư trú đối với 50 ứng cử viên tại 26 thôn, buôn; tổng số cử tri toàn xã là 10.909 người (5.483 cử tri nữ). Hiện nay, số lượng cử tri của địa phương đi làm công nhân tại các địa phương khác khá đông (khoảng trên 1.000 người), UBND xã đã giao cho ban tự quản các thôn, buôn yêu cầu người thân, gia đình động viên về bầu cử và kịp thời nắm bắt tình hình để cấp giấy chứng nhận đi bầu cử nơi khác đối với những người không kịp về địa phương trong ngày bầu cử.

Công tác tuyên truyền bầu cử được huyện đặc biệt chú trọng, triển khai thường xuyên, sâu rộng bằng nhiều hình thức phù hợp tình hình thực tế như: tuyên truyền lưu động bằng xe loa, triển lãm ảnh về cuộc bầu cử tại tất cả các xã, thị trấn, đặc biệt là vào tận các thôn, buôn có đông đồng bào dân tộc thiểu số nhằm tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tiếp cận đầy đủ thông tin và nhận thức đầy đủ về mục đích, ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Ngoài ra, thường xuyên phổ biến thông tin tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử huyện, trên hệ thống loa truyền thanh; qua các hội nghị tập huấn, các buổi họp thôn, buôn hoặc tuyên truyền trực quan trên các trục đường, nhà văn hóa thôn, buôn…

Cử tri xã Ea Tam theo dõi bảng niêm yết danh sách cử tri và tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên được niêm yết tại UBND xã.
Cử tri xã Ea Tam theo dõi bảng niêm yết danh sách cử tri và tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên được niêm yết tại UBND xã.

Ngày bầu cử đang đến rất gần, UBBC huyện Krông Năng đang tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, địa phương chuẩn bị tốt các phần việc còn lại bảo đảm thời gian, đúng luật định; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giữ gìn an ninh trật tự; đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát để giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc tại các địa phương, bảo đảm mọi điều kiện thuận lợi cho cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc