Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn hoàn tất công tác chuẩn bị cho bầu cử

08:23, 19/05/2021

Đến nay, công tác chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã được cấp ủy, chính quyền các địa phương của huyện Buôn Đôn triển khai một cách toàn diện, nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời và đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện Buôn Đôn, toàn huyện có 48.347 cử tri bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021  - 2026. Qua 3 lần hiệp thương, huyện đã lựa chọn được 56 người ứng cử đại biểu HĐND huyện để bầu 33 đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026; có 290 ứng cử viên HĐND cấp xã để bầu ra 180 đại biểu.

Cử tri  xã Ea Wer  xem danh sách  cử tri  được niêm yết tại hội trường UBND xã.
Cử tri xã Ea Wer xem danh sách cử tri được niêm yết tại hội trường UBND xã.

Đến nay, toàn huyện đã hoàn thành việc niêm yết danh sách chính thức, tiểu sử những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại trụ sở UBND các xã và 77 khu vực bỏ phiếu theo đúng quy định, đảm bảo trang trọng. Các tổ bầu cử đã cơ bản hoàn thành trang trí bên trong và bên ngoài khu vực bỏ phiếu. Hầu hết các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện đều được tổ chức ở nhà sinh hoạt cộng đồng các thôn, buôn. Các địa điểm này đã được đoàn viên thanh niên ra quân dọn dẹp vệ sinh sạch đẹp.

Song song với đó, công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử được huyện chú trọng thực hiện với nhiều hình thức phong phú như qua màn hình led, hệ thống pa nô, áp phích, tuyên truyền lưu động… Đến nay, Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Buôn Đôn đã in ấn 700 m2 pa nô, 550 m2 băng rôn, 320 m2 cờ, phướn tuyên truyền về bầu cử; treo 320 lá cờ Tổ quốc tại khu vực trung tâm huyện. Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Buôn Đôn đã tăng thời lượng phát sóng, tiếp sóng hằng ngày, trong đó thường xuyên truyền tải những thông tin về bầu cử. Các nội dung tuyên truyền về bầu cử được dịch sang tiếng Êđê phát trên hệ thống loa truyền thanh giúp bà con dễ hiểu, dễ nhớ.

Xe tuyên truyền lưu động về bầu cử của Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Buôn Đôn truyên truyền dọc tuyến tỉnh lộ 5, đoạn qua xã Ea Bar.
Xe tuyên truyền lưu động về bầu cử của Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Buôn Đôn truyên truyền dọc tuyến tỉnh lộ 5, đoạn qua xã Ea Bar.

Để vừa bảo đảm an ninh trật tự cho bầu cử vừa phòng chống dịch bệnh COVID-19, Ủy ban bầu cử huyện đã chỉ đạo Tiểu ban an ninh – trật tự và y tế xây dựng, triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự và y tế; chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra trong thời điểm trước, trong thời điểm diễn ra bầu cử. Chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang cá nhân, bố trí người tại các địa điểm bầu cử để hướng dẫn cử tri thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Quốc An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.