Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Drắk: Bảo đảm tốt nhất các điều kiện cho ngày bầu cử

08:13, 20/05/2021

Những ngày này, cùng với cử tri cả nước, cử tri huyện M’Drắk đang háo hức hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thị trấn M’Drắk có 8 đơn vị bầu cử với 4.207 cử tri. Ngày 23-5 sắp tới, ngoài bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, huyện, cử tri thị trấn sẽ lựa chọn trong số danh sách chính thức 38 người ứng cử để bầu 23 đại biểu HĐND thị trấn M’Drắk khóa VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Những ngày này, thông tin bầu cử là đề tài chính trong các cuộc trao đổi, trò chuyện của nhân dân trên địa bàn thị trấn. Ông Trương Công Thẩm (70 tuổi), cử tri tổ dân phố 1 cho biết, mấy ngày nay, ông và bà con trong khu phố thường xuyên theo dõi thông tin trên báo đài để nắm bắt tình hình về bầu cử; ai cũng phấn khởi, háo hức chờ đợi đến ngày cầm lá phiếu thực hiện quyền công dân của mình với hy vọng sẽ lựa chọn được những đại biểu xứng đáng nhất đại diện cho tiếng nói của người dân.

Công nhân Điện lực M’Drắk sửa chữa hệ thống công tơ để bảo đảm nguồn điện phục vụ tốt cho công tác bầu cử.
Công nhân Điện lực M’Drắk sửa chữa hệ thống công tơ để bảo đảm nguồn điện phục vụ tốt cho công tác bầu cử.

Trên các tuyến đường từ trung tâm huyện M’Drắk đến các xã, cờ treo rực rỡ, pa nô, áp phích tuyên truyền về bầu cử được trang hoàng rộng khắp. Tại xã Krông Á, dù đang bận rộn thu hoạch mía, sắn, lúa nước song bà con trên địa bàn xã vẫn háo hức, mong chờ ngày bầu cử. Giữa vụ mùa bộn bề nhưng hầu hết cử tri quyết định sẽ nghỉ một ngày để đi bầu cử, tự tay mình bỏ lá phiếu bầu chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài, xứng đáng với niềm tin của nhân dân. Mọi người đều nhận thức được rằng cuộc bầu cử là sự kiện trọng đại của đất nước và chính những lá phiếu cử tri bầu chọn thể hiện niềm tin, sự kỳ vọng vào những người sẽ đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình.

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 của huyện M’Drắk đã hoàn tất. Huyện thành lập 140 đơn vị bầu cử (trong đó có 107 đơn vị bầu cử cấp xã) với 140 tổ bầu cử, dự kiến toàn huyện có 49.075 cử tri đủ 18 tuổi trở lên sẽ đi bỏ phiếu vào ngày 23-5 tới. Từ ngày 6 đến 18-5, tại 13/13 xã và thị trấn, những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã có các cuộc tiếp xúc với cử tri toàn huyện. Cho đến thời điểm này, công tác niêm yết danh sách cử tri, danh sách các ứng cử viên tại khu vực bỏ phiếu đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Cùng với đó, các đơn vị cung ứng điện trên địa bàn huyện đã khẩn trương triển khai các phương án đảm bảo điện an toàn, ổn định. Đội Quản lý điện tổng hợp M’Drắk  đơn vị trực thuộc Điện lực Ea Kar hiện đang quản lý gần 43 km đường dây 35kV, 257 km đường dây 22kV, 208 km đường dây 0,4kV, 1 trạm biến áp trung gian dung lượng 5600 Kva, 198 trạm biến áp phân phối, phục vụ nguồn điện sử dụng cho gần 11.000 khách hàng. Để phục vụ tốt nguồn điện bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đơn vị triển khai đồng loạt các phương án đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn; bố trí nhân lực ứng trực 24/24 giờ trong các ngày trước, trong và sau các ngày diễn ra bầu cử; đồng thời kích hoạt ngay chế độ trực điều độ, vận hành cách ly, không để dịch bệnh làm ảnh hưởng đến lực lượng vận hành cung cấp điện; các tuyến đường dây cung cấp điện ưu tiên luôn sẵn sàng cấp điện bằng những nguồn dự phòng hoặc chuyển điện từ các nguồn khác trong trường hợp xảy ra sự cố mất điện.

Phục vụ cuộc bầu cử lần này, Hợp tác xã (HTX) Kinh doanh dịch vụ điện - nước huyện M’Drắk đảm bảo nguồn điện cho 38 điểm bầu cử. Ông Lê Văn Trung, Giám đốc HTX cho biết: Đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo song song nhu cầu sinh hoạt, các hoạt động sản xuất kinh doanh và điện cho các hoạt động phục vụ cuộc bầu cử trên địa bàn như: xây dựng phương án đầu tư cải tạo quản lý tốt 42 trạm biến áp, trên 115 km đường dây truyền tải điện 220V; phát quang hành lang toàn tuyến, thay thế gần 100 đồng hồ đo điện, bảo trì hệ thống lưới điện, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục…

Thu Nguyệt


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.