Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Ea H'leo

16:59, 20/05/2021

Ngày 20-5, Đoàn kiểm tra số 1 của Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh do đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện Ea H’leo.

Tham gia Đoàn kiểm tra có đồng chí Y Vinh Tơr, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong đoàn kiểm tra.

A
Đồng chí Phạm Ngọc Nghị (giữa) kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại điểm bỏ phiếu Hội trường Tổ dân phố 11 (thị trấn Ea Drăng)...

Theo báo của của UBBC huyện Ea H’leo, toàn huyện có 11 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện với số lượng đại biểu được bầu là 35 người; 115 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã với số lượng đại biểu được bầu là 327 người.

Đến nay, các công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch. Các điều kiện về cơ sở vật chất, phương án phòng chống dịch COVID-19, bảo đảm an ninh trật tự, ứng phó các tình huống có thể xảy ra đã được lên kế hoạch, chuẩn bị chu đáo để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Ngoài các cử tri F1 sẽ tham gia bỏ phiếu tại các khu vực cách ly tập trung, các trường hợp F2 trên địa bàn huyện đang áp dụng biện pháp cách ly tại nơi cư trú, sẽ được các tổ bầu cử chuẩn bị hòm phiếu phụ, kết hợp với các biện pháp phòng dịch COVID-19 để cử tri thực hiện quyền bầu cử của mình.

 

A
Đồng chí Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại buổi làm việc với Ủy ban bầu cử huyện Ea H'leo.

 

Phát biểu tại buổi làm việc với UBBC huyện, đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác chuẩn bị bầu cử của địa phương.

Đồng chí Phạm Ngọc Nghị lưu ý, chỉ còn 2 ngày nữa đến ngày bầu cử, UBBC huyện cần tiếp tục chỉ đạo rà soát, kiểm tra kỹ lưỡng các điều kiện tổ chức bầu cử tại các địa phương; tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú để thông tin cuộc bầu cử đến với tất cả người dân, nhất là cung cấp đầy đủ thông tin các ứng viên đến cử tri để cử tri  tìm hiểu, cân nhắc, lựa chọn, thực hiện quyền bầu cử của mình.

Đặc biệt không được lơ là, chủ quan trong tình hình dịch COVID-19 có thể diễn biến phức tạp, bất ngờ; nghiêm túc thực hiện “5K” trong quá trình bầu cử; bảo đảm an ninh trật tự, chủ động ứng phó với các tình huống phát sinh…

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.