Multimedia Đọc Báo in

Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa quyết định về vùng đệm ở Syria

16:48, 29/08/2012
Ngày 28-8, một nhà ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã xem xét thiết lập một vùng đệm ở Syria nhưng chưa xác định vị trí cụ thể để thực hiện công việc này.
 
Theo quan chức trên, vùng đệm là hết sức cần thiết để giải quyết cuộc khủng hoảng Syria và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ ủng hộ việc thiết lập một vùng đệm.
Làn sóng người tị nạn Syria tiếp tục đổ sang các nước láng giềng. Ảnh: Internet
Làn sóng người tị nạn Syria tiếp tục đổ sang các nước láng giềng.       Ảnh: Internet
Pháp và Mỹ cũng đã lên tiếng ủng hộ sáng kiến trên của Thổ Nhĩ Kỳ.
 
Tuần trước Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cho biết việc tạo ra một vùng đệm là cần thiết để ngăn dòng người tị nạn vào đất nước mình.
 
Số lượng người tị nạn Syria ở Thổ Nhĩ Kỳ đã lên đến gần 80 nghìn người và Thổ Nhĩ Kỳ đã yêu cầu cộng đồng quốc tế chia sẻ gánh nặng trong khi đối mặt với một làn sóng mới có thể có của dòng người tị nạn.
 
Nếu vùng đệm được thiết lập sẽ hình thành vùng cấm bay một phần tại Syria. Đó là mô hình đã được áp dụng vào năm 1991 để bảo vệ người Kurd từ các cuộc tấn công của chính quyền Iraq dưới thời Saddam Hussein.
 
Giang Nam
(Nguồn: Xinhua)

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.