Multimedia Đọc Báo in

Liên hiệp quốc kêu gọi ngăn chặn cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu mới

21:48, 05/09/2012

Các cơ quan lương thực của Liên hiệp quốc vừa thúc giục chính phủ các nước trên thế giới phối hợp hành động để ngăn chặn lặp lại những cuộc khủng hoảng lương thực từng xảy ra 5 năm trước đây.

Tổ chức Lương Nông Liên hiệp quốc (FAO), Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) và Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế cùng đưa ra kêu gọi trên trong tuyên bố chung ra ngày 4-9. 
Lương thực đang là một trong những vấn đề nóng của thế giới trong thời gian gầng đây. Ảnh minh họa
Lương thực đang là một trong những vấn đề "nóng" của thế giới trong thời gian gần đây. Ảnh minh họa
Giá ngô đã tăng mạnh do hạn hán nghiêm trọng tại Mỹ. Các cơ quan của Liên hiệp quốc cảnh báo rằng giá ngô, lúa mì và đậu nành tăng mạnh đang làm gia tăng nỗi ám ảnh về những cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu từng xảy ra năm 2007 và 2008.
 
Những cơ quan này cũng thúc giục các nước tránh tình trạng mua vào gây hoang mang, cũng như tránh áp đặt những biện pháp hạn chế xuất khẩu lương thực.
 
Giang Nam
(Nguồn: NHK World)

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.