Multimedia Đọc Báo in

Vòng 37 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League): Tiệc chia tay hào nhoáng

10:50, 13/05/2013
Đêm qua, vòng 37 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) đã diễn ra. MU đã chính thức chia tay Sir Alex Ferguson và Paul Scholes bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Swansea.
 
MU đang cần một chiến thắng trên sân nhà để ăn mừng chiếc cúp vô địch cũng như quà chia tay Alex Ferguson và Paul Scholes. Đây là trận đấu cuối cùng của Paul Scholes ở sân Old Trafford. Anh một lần nữa đã tuyên bố giải nghệ, sau lần đầu tiên mùa giải 2010-2011. 
Rio Ferdinand ghi bàn ấn định chiến thắng cho MU
Rio Ferdinand ghi bàn ấn định chiến thắng cho MU
Đây là một ngày lịch sử của bóng đá Anh, khi HLV Alex Ferguson lần thứ 723 và cũng là cuối cùng ngồi vào chiếc ghế huấn luyện của Man Utd trên sân Old Trafford. Tuy nhiên, MU đã không ra quân với đội hình mạnh nhất ở trận đấu này. Rooney thậm chí còn không có tên trong danh sách thi đấu.
 
Trong khi đó Swansea đã thể hiện sự tôn trọng tuyệt đối với Man Utd và vị HLV huyền thoại bằng cách thi đấu với toàn bộ lực lượng mạnh nhất, trong đó có cả Michu vừa mới bình phục chấn thương. Và họ thực sự khiến Fergie lại phải “đau tim” một lần nữa trong ngày chia tay Old Trafford.
 
Mặc dù Chicharito đã thể hiện khả năng tận dụng tình huống cực tốt để ghi bàn đưa Man Utd dẫn trước (39’) sau pha đá phạt của van Persie, nhưng thế trận của Quỷ đỏ vẫn không thực sự chiếm ưu thế trước sự chủ động trong lối chơi phản công mà Swansea giăng ra. Tâm lý thoải mái khiến Swansea tự tin, giữ được sự ổn định trong hệ thống chiến thuật. Những pha phối hợp nhỏ ở hai biên và cả trung lộ khiến họ không khó khăn để vượt qua tuyến giữa tương đối lỏng lẻo của Man Utd. Và kết cục là Sir Alex phải chứng kiến bàn thua. Lần thứ 2 ở mùa giải này, Michu là người ghi bàn vào lưới Man Utd. 
Các cầu thủ MU nâng Cúp vô địch Premier League
Các cầu thủ MU nâng Cúp vô địch Premier League
Liên tục nhận những pha tấn công trực diện, Fergie phải ra tay điều chỉnh khi rút Welbeck, Scholes và Chicharito rời sân. Thế trận của Man Utd tốt hơn đôi chút, nhất là sau khi Michu được rút ra. Và một lần nữa, Sir Alex được ăn mừng, lần ăn mừng bàn thắng cuối cùng ở Old Trafford khi Ferdinand dứt điểm cực mạnh ở cự ly gần sau quả đá phạt của van Persie. Đây quả là món quà tuyệt vời mà Rio tặng cho Sir Alex trong ngày cuối cùng ông ở Old Trafford trên cương vị huấn luyện viên.
 
Chiến thắng 2-1 giúp MU trọn niềm hạnh phúc trong ngày nhận cúp vô địch và tri ân tới huấn luyện viên Alex Ferguson và cầu thủ huyền thoại Paul Scholes. 
Sir Alex đã có một kết thúc sự nghiệp huấn luyện huy hoàng của mình bằng việc mang về chức vô địch Premier League lần thứ 20 cho MU
Sir Alex đã có một kết thúc sự nghiệp huấn luyện huy hoàng của mình bằng việc mang về chức vô địch Premier League lần thứ 20 cho MU
Ngay sau trận đấu, Sir Alex đã có bài phát biểu chia tay sân Old Trafford. Đứng giữa thánh đường Old Trafford với bộ trang phục quen thuộc và chiếc micro trong tay, Sir Alex gửi lời cảm ơn tới tất cả những cầu thủ, CĐV, các trợ lý, đội ngũ BHL Man United, cả gia đình, bạn bè của các CĐV…Ông xúc động nói thêm: “Tôi muốn gửi tới các học trò một thông điệp: Các bạn biết bản thân giỏi thế nào, ý thức được màu áo của các bạn đang mặc. Đừng khiến bản thân mình thất vọng".  
Sir Alex cảm ơn những người đã ủng hộ ông và khẳng định MU vẫn sẽ là một thế lực ở Premier League trong tương lai
Sir Alex cảm ơn những người đã ủng hộ ông và khẳng định MU vẫn sẽ là một thế lực ở Premier League trong tương lai
"Quyết định giải nghệ của tôi không có nghĩa là một sự kết thúc của tôi với Man United. Tôi vẫn ở đây, vẫn hàng tuần xem Quỷ đỏ thi đấu. Thành thật mà nói, tôi thích xem họ thi đấu hơn là trực tiếp chiến đấu cùng họ. Bây giờ, tôi chuẩn bị đi vào trong kia. Nhưng trước khi tiến vào, tôi muốn dành một sự tri ân cho Paul Scholes, người cũng giải nghệ hôm nay. Cậu ấy là một huyền thoại, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà tôi từng dẫn dắt. Paul, tôi biết cậu vẫn ở quanh đây, làm phiền tôi mỗi ngày, đúng không?”.
 
“Và tôi cũng muốn gửi một lời chúc bình an tới Darren Fletcher, mong cậu ấy sớm bình phục. Trên khán đài, 11 đứa cháu của tôi đang đứng đây. Cảm ơn tất cả”, Sir Alex nói lời cảm ơn cuối cùng trước khi tiến vào đường hầm Old Trafford.
 
G.N
(Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.