Multimedia Đọc Báo in

Bảo tàng tỉnh: Tọa đàm khoa học “Phương pháp nghiên cứu nhân học trong bảo tồn Di sản văn hóa”

05:56, 14/12/2012

Ngày 12-12, Bảo tàng tỉnh đã tổ chức tọa đàm khoa học với chuyên đề “Phương pháp nghiên cứu nhân học trong bảo tồn Di sản văn hóa”. Tiến sĩ Đào Thế Đức, chuyên gia nghiên cứu về nhân học hiện đại đang công tác tại Tạp chí Xưa và Nay đã đến dự.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tham gia thảo luận một số vấn đề liên quan đến công tác bảo tồn di sản văn hóa Tây Nguyên nói chung và ở Dak Lak nói riêng. Bên cạnh đó, Tiến sĩ Đào Thế Đức cũng đã chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu sưu tầm tư liệu về sự biến đổi trong văn hóa, bảo tồn văn hóa trên phương diện nhân học…

Những vấn đề được thảo luận tại buổi tọa đàm góp phần nâng cao kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn về công tác nghiên cứu văn hóa cũng như việc bảo tồn các di sản văn hóa cho những người đang làm công tác văn hóa hiện nay trên địa bàn tỉnh.

Quang Minh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.