Multimedia Đọc Báo in

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh: Đổi mới hình thức hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo

05:57, 14/12/2012

Trong 2 ngày 11 và 12-12, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2012 – 2017. Tham dự Đại hội có 124 đại biểu chính thức đại diện hơn 5.000 đoàn viên công đoàn đến từ 91 công đoàn cơ sở trực thuộc.

Nhiệm kỳ qua, cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động ngành Giáo dục tỉnh đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, Nghị quyết Đại hội X Công đoàn Giáo dục tỉnh đề ra. Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn vận động đoàn viên, công nhân lao động thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của ngành. Hoạt động công đoàn được đổi mới theo hướng thiết thực, hướng về cơ sở và ngày càng phù hợp với nguyện vọng người lao động. Đời sống, việc làm, các chế độ chính sách cho cán bộ, giáo viên và người lao động được bảo đảm; hầu hết các trường học, cơ sở giáo dục đều xây dựng được Quỹ Đoàn kết tương trợ, Quỹ Giúp đồng nghiệp, Quỹ Vì nữ công nhân viên chức lao động nghèo... Trong 5 năm qua, Công đoàn đã hỗ trợ xây dựng 89 căn nhà Mái ấm công đoàn tặng giáo viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 1,8 tỷ đồng. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn được thực hiện có hiệu quả và đều khắp, nổi bật là phong trào thi đua "Hai tốt", "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", các Cuộc vận động: "Hai không", "Dân chủ - kỷ cương - tình thương - trách nhiệm", "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo"... Đã có 511 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 5 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia; 4 cán bộ, giáo viên được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Phong trào nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm, làm đồ dùng dạy học được đẩy mạnh với chất lượng ngày càng cao, đã có hàng nghìn sáng kiến kinh nghiệm dự thi và đạt giải cấp huyện, ngành, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo tại các trường học, cấp học. Trong nhiệm kỳ qua có 23 tập thể và cá nhân được Chính phủ tặng Huân chương, Cờ thi đua và Bằng khen; có 2 cá nhân được công nhận Chiến sĩ thi đua toàn quốc; trên 1.000 tập thể, cá nhân được Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen. Trong nhiệm kỳ đã thành lập mới 13 công đoàn cơ sở, kết nạp mới 1.335 đoàn viên công đoàn; vận động đoàn viên, công nhân lao động đóng góp các loại quỹ xã hội từ thiện với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng.

Đại hội đã đề ra phương hướng hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012- 2017; bầu Ban Chấp hành khoá mới với 17 thành viên và bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội công đoàn cấp trên.

Quang Trung


Ý kiến bạn đọc