Multimedia Đọc Báo in

Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Ea Súp: Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong các phong trào tình nguyện vì cộng đồng

08:58, 30/07/2014
Trong 5 năm qua, hoạt động Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện Ea Súp đã đạt được nhiều kết quả quan trọng: Đã thành lập mới 1 ủy ban hội trường học và 2 câu lạc bộ đội, nhóm trực thuộc, kết nạp mới 5.300 hội viên vào tổ chức Hội.
 
Chương trình “Khi Tổ quốc cần” thông qua các phong trào “Vì người bạn tòng quân”, “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” đã vận động được 1.500 suất quà, trị giá 100 triệu đồng tặng các chiến sĩ lên đường nhập ngũ. Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên các cấp cũng thường xuyên giao lưu, thăm hỏi, tặng quà cho các đơn vị Bộ đội Biên phòng với tổng giá trị hơn 150 triệu đồng; vận động được gần 10 triệu đồng và hàng nghìn tin nhắn ủng hộ các chiến sĩ làm nhiệm vụ tại đảo xa. Hằng năm Hội LHTN huyện phối hợp với Ban An toàn giao thông huyện tổ chức ra quân Tháng An toàn giao thông với hơn 500 lượt người tham gia.

Các cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường” được tập trung triển khai thực hiện, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Qua đó đã tặng 50 phần quà, 1 xe lăn, 500 cặp bánh chưng xanh, 300 chiếc áo cho các em học sinh; phối hợp tổ chức khám phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho 2.000 lượt đồng bào dân tộc thiểu số với tổng trị giá gần 100 triệu đồng; trong 10 đợt hiến máu đã khuyến khích được 5.000 lượt hội viên thanh niên tham gia với 2.500 đơn vị máu. Cuộc vận động “Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng” được triển khai có hiệu quả. Hội đã phối hợp với Trung tâm Dạy nghề huyện tổ chức 5 lớp dạy nghề, 20 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho thanh niên; hỗ trợ hơn 34 tỷ đồng cho 48 tổ, 964 hộ thanh niên vay vốn phát triển kinh tế. Nhờ đó đã có nhiều thanh niên vươn lên làm kinh tế giỏi có thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm…

Đức Hạnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.