Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương

17:36, 31/07/2014

Chiều 30-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu đã tiếp và làm việc với  Đoàn công tác của Ban chỉ đạo phòng chống lụt, bão Trung ương do ông Cao Anh Dũng – Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công thương), thành viên Ban chỉ đạo phòng chống lụt, bão Trung ương làm trưởng đoàn về công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) năm 2014 trên địa bàn Dak Lak.
    

Các đại biểu tham gia buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Theo phương án PCLB-TKCN năm 2014, Dak Lak tập trung thực hiện tốt phương châm “Phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”. Bố trí thiết bị, phương tiện và dự phòng lương thực, thuốc men đến cấp thôn, xã và kinh phí dự phòng đến cấp huyện theo phương châm “4 tại chỗ”, đã cơ bản đầy đủ, sẵn sàng ứng phó kịp thời khi có bão, lũ xảy ra.

ảnh
Ông Cao Anh Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Các địa phương, đơn vị liên quan trong tỉnh đã thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa nhỏ và có giải pháp bảo đảm an toàn cho các hồ, đập khi có mưa lũ. Tuy nhiên, về lâu dài, tỉnh cần được Trung ương bố trí kinh phí để đầu tư sửa chữa, nâng cấp công trình...

ảnh
Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Văn Chung báo cáo tình hình phòng chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh

Phát biểu tại cuộc họp, ông Cao Anh Dũng đánh giá cao phương án PCLB-TKCN năm 2014 của Dak Lak, đồng thời lưu ý địa phương trong công tác dự báo cần chính xác và nhanh chóng; nâng cao năng lực cho cán bộ chuyên môn về vận hành liên hồ chứa để bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão; các sở: Công thương, GT-VT nắm chắc số lượng hàng dự trữ, phương tiện giao thông để ứng phó kịp thời khi có sự cố…

Thuận Nguyễn
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.