Multimedia Đọc Báo in

Tọa đàm kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

09:54, 13/10/2015

* Ngày 9-10, Hội Nông dân huyện Buôn Đôn đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14-10-1930 – 14-10-2015).

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống của Hội Nông dân Việt Nam qua các thời kỳ đấu tranh cách mạng và trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong những năm qua, Hội Nông dân huyện Buôn Đôn đã phát huy vai trò nòng cốt trong các phong trào thi đua, tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo đảm quốc phòng - an ninh đạt nhiều kết quả tốt. Tiêu biểu là phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, làm giàu chính đáng tiếp tục được phát triển và nhân rộng. Bên cạnh đó, Hội luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ, tổ chức dạy nghề cho nông dân dưới nhiều hình thức.

Trong dịp này, thừa ủy quyền của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân huyện Buôn Đôn đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” cho 10 cá nhân tiêu biểu.

*Cùng ngày, Hội Nông dân huyện Krông Bông cũng đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam.

Trong thời gian qua, các cấp Hội Nông dân huyện Krông Bông luôn nỗ lực phấn đấu, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; tích cực thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với 3 phong trào thi đua lớn của Hội, trọng tâm là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện thường xuyên tuyên truyền  nâng cao nhận thức chính trị, củng cố lòng tin của nông dân vào công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của hội viên nông dân. Công tác phát triển hội viên được quan tâm, đến nay huyện Krông Bông có 11.467 hội viên nông dân, đạt 76% so với hộ nông nghiệp, tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt đạt 86%. Đầu năm 2015 có 11.897 hộ nông dân đăng ký phấn đấu đạt gia đình văn hóa và 7.439 hộ gia đình nông dân đăng ký đạt tiêu chí sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp.

Trong dịp này, Hội Nông dân huyện đã trao Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” cho 8 cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào nông dân.

Tú Anh –  Nguyễn Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.