Multimedia Đọc Báo in

Bé trai 6 tuổi tử vong do viêm não Nhật Bản B

08:26, 24/09/2017

Thông tin từ ngành Y tế, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận một trường hợp tử vong do viêm não Nhật Bản.

Bệnh nhân là bé Y Phi Bkrông, 6 tuổi, ở buôn Mrê, xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột. Cháu bé khởi bệnh ngày 25-8 với biểu hiện sốt, đau đầu, co giật và được người nhà đưa đến khám bệnh tại một phòng khám tư nhân. Đến ngày 26-8, bé được người nhà đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột, do bệnh chuyển biến nặng nên tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng lơ mơ, cổ cứng, cứng hàm, sốt cao.

Qua thăm khám các bác sĩ chẩn đoán cháu bé bị viêm não – màng não, nhiễm trùng huyết và tiến hành điều trị, chăm sóc tích cực. Tuy nhiên, bệnh tình của cháu bé ngày càng diễn tiến nặng và tử vong vào ngày 19-9. Xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân do Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên thực hiện cho kết quả dương tính với viêm não Nhật Bản B.

Qua điều tra tiền sử tiêm chủng được biết, cháu bé chưa tiêm vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản B.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.