Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2018

18:05, 09/05/2018

Sáng 9-5, Ban chỉ huy Quân sự huyện Ea Kar đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2017, triển khai nhiệm năm 2018.

Theo đánh giá tại hội nghị, năm 2017 tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, huyện Ea Kar chịu ảnh hưởng của 4 cơn bão, nhất là bão số 12 đã gây tổng thiệt hại ước tính trên 282 tỷ đồng. Trong năm, toàn huyện cũng đã xảy ra 85 sự cố thiên tai và tai nạn khiến 21 người thiệt mạng.

Để thực hiện có hiệu quả và bảo đảm yêu cầu trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn, ngay từ đầu năm, huyện Ea Kar đã kiện toàn Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp và 26 tổ, đội kiêm nhiệm tìm kiếm cứu nạn từ huyện đến các xã, thị trấn với 256 người. Việc chủ động ứng phó với thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ” cũng như công tác trực ban được thực hiện nghiêm túc.

21
Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất nhiều biện pháp trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2018 như: nâng cao hơn nữa chất lượng công tác cảnh báo, dự báo thiên tai; tập trung thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng ứng phó hiệu quả với mọi tình huống do thiên tai gây ra; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân trong chủ động phòng chống lụt bão; thường xuyên kiểm tra các công trình hồ đập trên địa bàn nhất là trước và trong mùa mưa bão…

Xuân Thao

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.