Multimedia Đọc Báo in

Tặng hơn 2.200 suất quà cho gia đình chính sách, khó khăn

23:37, 07/12/2019
Chiều 6-12, Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019; triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020.
 
Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hiện có 96 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc với hơn 11.100 đoàn viên. Trong năm 2019, công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia và đạt nhiều kết quả quan trọng. Các phong trào thi đua tiếp tục được triển khai rộng khắp, đạt hiệu quả cao .
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Đặc biệt, việc triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên được thực hiện quy mô, chất lượng, thiết thực và có sức lan tỏa rộng. Trong năm 2019, Đoàn khối thực hiện 9 công trình thanh niên cấp khối với tổng kinh phí hơn 270 triệu đồng; vận động được 712 đơn vị máu, tổ chức 2 đợt khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 600 người dân; tặng trên 2.200 suất quà cho các gia đình chính sách, khó khăn với kinh phí hơn 648 triệu đồng…
 
Năm 2019, toàn khối giới thiệu 215 đoàn viên ưu tú tham gia lớp nhận thức về Đảng; 51 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Y Lê Pas Tơr phát biểu chỉ đạo hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Y Lê Pas Tơr phát biểu chỉ đạo hội nghị
 
Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đoàn Khối thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm của ĐVTN để có biện pháp tháo gỡ kịp thời những vướng mắc trong tư tưởng; các TCCS Đoàn thường xuyên bám sát địa bàn buôn kết nghĩa, tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…
 
Năm 2020, với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phấn đấu thực hiện một số chỉ tiêu: 100% cơ sở Đoàn thực hiện công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa, trong đó có ít nhất 10 công trình tiêu biểu cấp khối; tổ chức 3 đợt hiến máu tình nguyện; tư vấn, hướng nghiệp cho hơn 500 học sinh, sinh viên; kết nạp 309 đoàn viên mới…
 
Các tập thể có thành tích xuất sắc nhận Giấy khen của Đoàn khối
Các tập thể có thành tích xuất sắc nhận Giấy khen của Đoàn khối
 
Nhân dịp này, Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen cho 2 đơn vị dẫn đầu (Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Đoàn cơ sở  Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk); khen thưởng 10 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019.
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.