Multimedia Đọc Báo in

Triển khai Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động năm 2020

23:31, 06/12/2019
UBND tỉnh đã ban hành Công văn về việc triển khai Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2020.
 
Theo đó, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020 có chủ đề “Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc”.
 
Nội dung tổ chức: tùy theo điều kiện của  ngành, địa phương tổ chức Lễ phát động hưởng ứng hoặc các hoạt động cụ thể, thiết thực phù hợp với chủ đề; tổ chức các hoạt động truyền thông, tư vấn, hướng dẫn, huấn luyện về kỹ năng làm việc an toàn cho người lao động; kiểm tra, thanh tra chuyên ngành và liên ngành về ATVSLĐ tập trung vào một số ngành, nghề, lĩnh vực có nguy cơ rủi ro cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.
 
a
Lao động làm việc tại một doanh nghiệp may mặc trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo chuyên đề về ATVSLĐ, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ năm 2019…

Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020 diễn ra từ ngày 1-5 đến 31-5-2020. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan, tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động năm 2020 theo đúng hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Tháng hành động về vệ sinh, an toàn lao động Trung ương tại Kế hoạch số 4914/KH-BCĐTƯ.
 
Thúy Hồng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.