Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng Đề án bảo tồn và phát huy giá trị Di tích lịch sử "Trụ sở Ủy ban khởi nghĩa tỉnh Đắk Lắk 1945"

15:24, 09/03/2021
Ông Đinh Một, Giám đốc Bảo tàng Đắk Lắk cho biết, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa giao cho đơn vị trong tháng 5-2021 xây dựng Đề án bảo tồn và phát huy giá trị Di tích lịch sử “Trụ sở Ủy ban khởi nghĩa tỉnh Đắk Lắk 1945” thuộc phường Thắng Lợi (TP. Buôn Ma Thuột). 

Trụ sở "Ủy ban khởi nghĩa tỉnh Đắk Lắk 1945" trong kháng chiến chống Pháp là số nhà 57 Lý Thường Kiệt, năm 1999 sau khi quy hoạch, đặt tên đường, số nhà cho TP. Buôn Ma Thuột được đổi thành số nhà 71 Lý Thường Kiệt. 

Cán bộ Bảo tàng Đắk Lắk khảo sát thực tế tại số nhà 71 đường Lý Thường Kiệt (TP. Buôn Ma Thuột).
Cán bộ Bảo tàng Đắk Lắk khảo sát thực tế nhà số 71 đường Lý Thường Kiệt (TP. Buôn Ma Thuột).

Như Báo Đắk Lắk Điện tử đã đưa tin, ngày 25-2-2021 UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 443/QĐ-UBND về việc xếp hạng di tích cấp tỉnh đối với “Trụ sở Ủy ban khởi nghĩa tỉnh Đắk Lắk năm 1945”. Sau khi được công nhận là Di tích lịch sử cấp tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã giao cho Bảo tàng Đắk Lắk chủ trì, phối hợp với các phòng, đơn vị liên quan tiến hành khảo sát, đề xuất giải pháp phòng cháy, chữa cháy tại Di tích; tham mưu nội dung tổ chức Lễ đón nhận Quyết định xếp hạng Di tích trong tháng 3; đồng thời xây dựng Đề án bảo tồn và phát huy giá trị Di tích lịch sử “Trụ sở Ủy ban khởi nghĩa tỉnh Đắk Lắk 1945” trong tháng 5-2021.

“Trụ sở Ủy ban khởi nghĩa tỉnh Đắk Lắk 1945" không chỉ là nơi che giấu, nuôi dưỡng các cán bộ Đảng, nơi diễn ra nhiều cuộc họp quan trọng và ban hành quyết định mang tính tiên quyết, góp phần làm nên thắng lợi của cách mạng Tháng Tám năm 1945, mà còn là nơi tôn vinh các giá trị lịch sử, truyền thống cách mạng của cha ông. “Trụ sở Ủy ban khởi nghĩa tỉnh Đắk Lắk 1945" được xếp hạng di tích lịch sử sẽ trở thành một địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau nhằm gìn giữ, bảo tồn phát huy giá trị lịch sử của địa phương. 
 
Ân Hoàng

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.