Multimedia Đọc Báo in

47 mẫu cà phê đạt tiêu chuẩn cà phê đặc sản Việt Nam năm 2021

16:14, 01/05/2021

Sáng 30-4, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức Lễ công bố kết quả Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam năm 2021.

Qua vòng loại và vòng chung kết diễn ra từ ngày 20 đến 27-4-2021, Ban giám khảo cuộc thi đã xác định được 47 mẫu đạt tiêu chuẩn cà phê đặc sản (từ 80 điểm trở lên), chiếm 64% tổng số mẫu dự thi. Trong đó có 24 mẫu cà phê vối (Robusta) và 23 mẫu cà phê chè (Arabica).

ảnh
Kết quả các mẫu cà phê đặc sản niêm phong được mở ra trước sự chứng kiến của khách mời.

Trong 20/47 mẫu cà phê đặc sản lọt vào vòng chung kết, có 3 mẫu Arabica và 3 mẫu Robusta đạt điểm cao nhất, được Ban tổ chức lựa chọn để trao giải các đơn vị tham gia. Cụ thể: đối với cà phê Arabica, giải Nhất thuộc Công ty TNHH Pun Coffee (tỉnh Quảng Trị); giải Nhì thuộc về nhóm cà phê đặc sản Quảng Trị; Công ty CP Sâm Ngọc Linh (tỉnh Kon Tum) đạt giải Ba. Đối với cà phê Robusta, Công ty TNHH PM Coffee (TP. Buôn Ma Thuột) đạt giải Nhất; Công ty TNHH Mori Coffee (tỉnh Gia Lai) đạt giải Nhì và giải Ba thuộc về Công ty TNHH Phúc Minh (TP. Buôn Ma Thuột). Lễ trao giải sẽ được Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức trong thời gian sớm nhất để vinh danh các đơn vị tham gia dự thi.

Cuộc thi Cà phê đặc sản năm 2021 đã thu hút sự tham gia của 41 đơn vị đến từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Sơn La, Quảng Trị, Đắk Nông, Gia Lai, Lâm Đồng và Đắk Lắk đăng ký tham gia, với 74 mẫu dự thi (tăng 34% so với năm 2020). Trong đó, có 45 mẫu Robusta và 29 mẫu Arabica. Đắk Lắk là tỉnh có số lượng tham gia nhiều nhất với 24 mẫu của 16 đơn vị.

Minh Thuận

 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.