Multimedia Đọc Báo in

Triển khai cuộc thi "Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn" năm 2021

14:47, 22/05/2021
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn vừa có hướng dẫn triển khai cuộc thi "Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn" năm 2021 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động. 
 
Theo đó, các thanh niên trên địa bàn từ 18-35 tuổi có ý tưởng, đề án khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp đều có thể tham gia dự thi. 
 
Nội dung đăng ký tập trung vào 3 lĩnh vực gồm: Phát triển nông nghiệp (ứng dụng khoa học kỹ thuật, phát huy tài nguyên bản địa thông qua trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, lâm nghiệp, diêm nghiệp, công nghiệp bảo quản, chế biến, làng nghề, thiết bị nông nghiệp); Bảo vệ môi trường (khuyến khích các dự án ý tưởng ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, bảo vệ môi trường và tận dụng tài nguyên bản địa); Bảo tồn văn hoá dân tộc (phát triển ngành nghề, sản phẩm truyền thống, khai thác du lịch cộng đồng).
 
Hướng dẫn tham gia
Hướng dẫn tham gia cuộc thi "Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn" năm 2021
 
Bài dự thi nộp về Ban Phong trào - Tỉnh Đoàn Đắk Lắk (số 66 Nguyễn Tất Thành, TP. Buôn Ma Thuột) trước ngày 15-8-2021 để được xác nhận, giới thiệu ra Trung ương Đoàn. 
 
Các dự án tham dự vòng Chung kết toàn quốc được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng thời được giới thiệu với các doanh nghiệp đầu tư, hỗ trợ, tư vấn triển khai thực tế đối với các ý tưởng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
 
Trao vốn khởi nghiệp cho thanh niên huyện Cư M'gar (ảnh minh họa)
Trao vốn khởi nghiệp cho thanh niên huyện Cư M'gar (ảnh minh họa)
 
Được biết, cuộc thi "Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn" được triển khai từ năm 2018 nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp tiếp cận, nắm bắt kịp thời những ý tưởng hay, sáng tạo và các mô hình kinh doanh tiềm năng của thanh niên, từ đó có thể đầu tư, mở rộng sản xuất, đa dạng hóa ngành nghề cho doanh nghiệp; là cơ hội để doanh nghiệp tìm và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; tạo mối liên kết, hình thành chuỗi giá trị.
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.