Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và đảm bảo an toàn trong thời gian bầu cử

14:16, 22/05/2021

Để đảm bảo an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC - CNCH) trong tỉnh triển khai nhiều hoạt động. 

Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường tuyên truyền phòng cháy chữa cháy trong nhân dân; thực tập các phương án, tình huống giả định khi xảy ra cháy nổ, mất an ninh trật tự tại các điểm bầu cử; huấn luyện nghiệp vụ PCCC - CNCH cho đội ngũ cán bộ, nhân viên phục vụ bầu cử trên địa bàn toàn tỉnh; kiểm tra công tác an toàn phòng cháy tại các cơ sở trọng điểm về cháy nổ và các điểm, chốt bảo vệ, diễn ra bầu cử…

dggs
Kiểm tra công tác PCCC trước ngày bầu cử tại UBND phường Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột.

Các đội nghiệp vụ, theo chức năng, nhiệm vụ cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, lập danh sách và nắm tình hình thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy tại các địa điểm bỏ phiếu. Chủ động phối hợp với lực lượng chức năng, chính quyền các cấp, nắm tình hình, xây dựng phương án chữa cháy, tham gia giải quyết các tình huống gây rối, mất an ninh trật tự… trước, trong và sau thời gian diễn ra bầu cử.

Chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng và phương tiện, đảm bảo 100% quân số, cán bộ, chiến sĩ trực chiến đấu 24/24h và các bộ phận ứng trực thực hiện nghiêm chế độ thường trực sẵn sàng chiến đấu, chế độ thông tin, báo cáo theo quy định để kịp thời xử lý các tình huống cháy, nổ, mất an ninh trật tự… xảy ra góp phần đảm bảo tuyệt đối an toàn cho quá trình tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

                                                                                                                                         Minh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.