Multimedia Đọc Báo in

Công an Đắk Lắk hoàn tất hơn 1,1 triệu hồ sơ căn cước công dân

18:20, 07/07/2021

Công an tỉnh cho biết, đến hết ngày 30-6 toàn ngành đã thu nhận, hoàn chỉnh 1.149.897 hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) đạt trên 98,18% kế hoạch Bộ Công an giao. Đến nay, Công an tỉnh đã cấp phát 303.192 thẻ CCCD cho công dân trên địa bàn. 

Bên cạnh đó, Công an tỉnh đã triển khai quyết liệt Dự án Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên cơ sở đó thu thập và đồng bộ vào hệ thống dân cư trên 2.121.909 phiếu thông tin dân cư và làm sạch dữ liệu dân cư trên hệ thống phần mềm được 2.084.411 phiếu (đạt 98,2%).

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ea Kar triển khai cấp căn cước công dân tại xã Ea Sar.
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ea Kar triển khai cấp căn cước công dân tại xã Ea Sar (ảnh chụp trước ngày 27-4).

Được biết, Đắk Lắk là một trong 10 tỉnh, thành được Bộ Công an chọn triển khai thực hiện hai dự án trọng điểm về Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Sản xuất, cấp, quản lý cấp CCCD.

Tại Hội nghị tổng kết hai Dự án trên được tổ chức tại thủ đô Hà Nội vào ngày 22-6, Công an tỉnh Đắk Lắk vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện 2 dự án trọng điểm.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng Bằng khen cho Công an tỉnh Đắk Lắk.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng Bằng khen cho Công an tỉnh Đắk Lắk.

Trong công tác thu thập, cập nhật thông tin dân cư, làm sạch sạch dữ liệu, Công an tỉnh đã sáng tạo lồng ghép triển khai vận động thu gom vũ khí, vật liệu nổ tại các điểm thu nhận hồ sơ CCCD lưu động có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống và nhân rộng cách làm này trong toàn tỉnh.

Kết thúc đợt cao điểm cấp CCCD lưu động (từ ngày 11-4 đến 30-6), Công an toàn tỉnh đã vận động nhân dân giao nộp 126 khẩu súng các loại, 100 gram thuốc nổ, 500 gram đạn bi sắt, 1 kg đạn và nhiều đồ vật nghi là thiết bị quân sự…

Hoàng Ân

 

 

 


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.