Multimedia Đọc Báo in

Phát triển Khu du lịch sinh thái tại Vườn Quốc gia Yok Đôn gắn với bảo tồn đàn voi

21:50, 09/11/2016

Sáng 9-11, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh uỷ do đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Vườn Quốc gia Yok Đôn về công tác quản lý bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học 10 tháng năm 2016.

v
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại buổi làm việc 

Vườn Quốc gia Yok Đôn có tổng diện tích 115.545 ha, là khu bảo tồn hệ sinh thái rừng khộp duy nhất tại Việt Nam và là khu rừng đặc dụng có diện tích lớn thứ 2 cả nuớc. Lâm phần của Vườn và vùng đệm nằm trên địa giới hành chính của 7 xã, 3 huyện và hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Vườn Quốc gia Yok Đôn có tính đa dạng sinh học cao với trên 922 loài thực vật, 89 loài thú và khoảng 305 loài chim, trong đó có nhiều loài động thực vật đặc hữu, quý hiếm như voi, các loài thú móng guốc, các loài cây gỗ và thuốc quý.

Năm 2016, công tác quản lý, bảo vệ rừng tại Vườn có những chuyển biến tích cực. Chỉ trong 10 tháng, lực lượng chức năng của Vườn đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 352 vụ vi phạm lâm luật, giảm 161 vụ, tương đương 31% so với cùng kỳ năm ngoái, tịch thu, tạm giữ 384 phương tiện khai thác, vận chuyển lâm sản, hơn 123 m3 gỗ. Vườn Quốc gia Yok Đôn còn thực hiện tốt công tác bảo tồn, phối hợp nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, dịch vụ sinh thái và giáo dục môi trường. Trong 10 tháng năm 2016, Vườn Quốc gia Yok Đôn đã đón tiếp gần 7.500 khách đến tham quan, trong đó có trên 4.500 khách Việt Nam và 3.000 khách quốc tế, tổng doanh thu từ dịch vụ sinh thái 776 triệu đồng.

Ông Phạm Tuấn Linh, Phó Giám đốc Vườn quốc gia Yok Don báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị với Đoàn công tác
Ông Phạm Tuấn Linh, Phó Giám đốc Vườn Quốc gia Yok Đôn báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị với Đoàn công tác

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Ngọc Nghị đánh giá cao những kết quả thực hiện nhiệm vụ của Vườn trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, lực lượng kiểm lâm Vườn cần tập trung làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống gần khu vực Vườn nhằm nâng cao ý thức hiện bảo vệ, phát triển rừng; tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo tồn, nghiên cứu phát triển đa dạng sinh học; phát huy tiềm năng, lợi thế, khắc phục khó khăn đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án phát triển Khu du lịch sinh thái tại Vườn (theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ), đặc biệt gắn với bảo tồn và phát triển đàn voi tại địa bàn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

c
Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy cùng cán bộ kiểm lâm Vườn Quốc gia Yok Đôn đi thực tế tại đập chứa nước Cây Hồng

Ngay sau buổi làm việc, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy đã đi khảo sát thực tế tại đập chứa nước Cây Hồng trong khuôn viên của Vườn Quốc gia Yok Đôn. Đây cũng là địa điểm dự kiến sẽ được đầu tư xây dựng thành điểm du lịch trong tương lai.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc