Multimedia Đọc Báo in

Đảng ủy xã Ea Kao tích cực học tập và làm theo gương Bác

08:36, 22/10/2018

Những năm qua, Đảng ủy xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột) luôn tích cực học tập và làm theo gương Bác bằng nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn đảng viên, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội và xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương.

Đảng ủy xã Ea Kao có 339 đảng viên, sinh hoạt tại 25 chi bộ. Để thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy xã đã chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của xã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, xác định nội dung cụ thể gắn với từng nhiệm vụ đến các cán bộ, đảng viên.Đặc biệt, Đảng ủy đã chỉ đạo thành lập các tổ tuyên truyền, vận động đến tận thôn, buôn nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong tư tưởng và hành động của mọi tầng lớp nhân dân. Không chỉ đưa nội dung học tập và làm theo gương Bác vào các buổi sinh hoạt chi bộ hằng tháng, Đảng ủy xã còn lồng ghép vào những chương trình văn hóa văn nghệ ở cơ sở, trong các buổi hội nghị, sinh hoạt chi bộ thôn buôn, sinh hoạt đoàn thể, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã… Nhờ đó, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, nghiêm túc, tự giác của các cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã.

Đoàn viên thanh niên xã Ea Kao tham gia hiến máu
Đoàn viên thanh niên xã Ea Kao tham gia hiến máu "Ngày chủ nhật đỏ" do UBND thành phố tổ chức.
 

Để phong trào học tập và làm theo Bác có sức lan tỏa mạnh mẽ trong đông đảo các tầng lớp nhân dân, thời gian tới Đảng ủy xã tiếp tục nêu cao vai trò của người đứng đầu, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ. Bên cạnh đó, các cán bộ, đảng viên đăng ký nội dung thực hiện làm theo Bác gắn liền với nhiệm vụ được giao để đánh giá, xếp loại đảng viên theo từng quý; tiếp tục tuyên truyền, vận động để nhân lên nhiều mô hình, tấm gương sáng trong toàn thể nhân dân".

 
Đồng chí Lưu Văn Quảng,Phó Bí thư Đảng ủy xã Ea Kao

Để tạo sự chuyển biến về "chất", trong những nội dung tuyên truyền, Đảng ủy xã đã tập trung vào nội dung trọng tâm là Chương trình xây dựng nông thôn mới, trong đó cần thực hiện tốt tiêu chí thu nhập bình quân đầu người; áp dụng khoa học – công nghệ vào trong sản xuất; thực hiện tốt các lĩnh vực về môi trường…

Qua thực hiện Chỉ thị 05, trên địa bàn xã Ea Kao đã xuất hiện nhiều cách làm sáng tạo, mô hình hay, điển hình như: Mô hình “5 không, 3 sạch” của Chi hội Phụ nữ thôn 2; “Xây dựng con đường kiểu mẫu dài 20 km” do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã thực hiện. Cùng với đó, Hội Nông dân và Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã phối hợp với các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh để mở các lớp dạy nghề như: dệt thổ cẩm, xây dựng, chăn nuôi thú ý, trồng nấm… miễn phí cho phụ nữ dân tộc thiểu số. Ngoài ra, lực lượng đoàn viên thanh niên còn phát động nhiều phong trào tình nguyện ý nghĩa vì cộng đồng như: “4 đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân lập nghiệp”; Ngày chủ nhật xanh; Hiến máu tình nguyện…

Bên cạnh nhiều mô hình sáng tạo, cách làm hay và hiệu quả trong việc làm theo gương Bác trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều gương cá nhân điển hình. Đơn cử như thầy giáo Lê Văn Chính, Bí thư Chi bộ Trường THCS Nguyễn Trường Tộ, là người năng động, nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm, có nhiều đóng góp to lớn cho đơn vị và địa phương. Để xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ đạt chuẩn quốc gia, thầy Chính đã đứng ra kêu gọi sự đóng góp, hỗ trợ của phụ huynh học sinh được hơn 100 triệu đồng để sửa cổng trường, bê tông hóa sân trường, lắp đặt camera cho các phòng máy tính… mang lại môi trường học tập sạch đẹp cho học sinh và các thầy cô giáo của trường. Hay như ông Nguyễn Xuân Tùng ở thôn 3 tự nguyện hiến 50 m hàng rào để xây dựng đường nông thôn; bà Phạm Thị Tố Quỳ ở buôn H’đơk hiến 1000 m2 đất để làm đường nông thôn… đã góp phần quan trọng làm thay đổi bộ mặt nông thôn tại đây.

Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.