Multimedia Đọc Báo in

Nông dân xã Hòa Phong được mùa ngô trái vụ

09:09, 30/01/2013

Những năm trước đây, người dân xã Hòa Phong (huyện Krông Bông) không mấy người trồng vụ ngô thu đông. Nhưng năm nay do bị mất mùa trong vụ hè thu, nên nhiều hộ dân trong xã đã mạnh dạn vay vốn, tiếp tục đầu tư sản xuất trái vụ, mong sao vớt vát được chút thiệt hại trong vụ chính.

Người dân  xã  Hòa Phong nhộn nhịp  sạc ngô trái vụ  sau khi  thu hoạch
Người dân xã Hòa Phong nhộn nhịp sạc ngô trái vụ sau khi thu hoạch

Nhờ vào thời tiết thuận lợi, độ ẩm cao, ít gió, đến cuối vụ thu hoạch, nhiều diện tích ngô đã cho năng suất từ 8 – 10 tấn/ha. Gia đình ông Nguyễn Hữu Kiểu, thôn 1, xã Hòa Phong là một trong những hộ gia đình trúng mùa ngô trái vụ này. Với 3 ha đất trồng ngô, gia đình ông cũng thu được gần 100 triệu đồng, đủ để trang trải nợ nần do thiệt hại mất mùa trong vụ trước và mua sắm trong dịp tết Nguyên đán năm nay.

Niềm vui không chỉ đến với gia đình ông Nguyễn Hữu Kiểu, mà hàng trăm hộ dân trong xã Hòa Phong cũng rất phấn khởi bởi năng suất thu hoạch ngô trái vụ cao hơn so với vụ chính. Vừa đạt năng suất cao, giá ngô lại ổn định từ 4.300 - 4.500 đồng/kg ngô tươi thì người dân thu lãi từ 25 – 30 triệu đồng/ha.

Ông Nguyễn Huệ, Chủ tịch Hội nông dân xã Hòa Phong cho biết, trong vụ thu đông năm nay, toàn xã đã xuống giống được 500 ha ngô lai các loại. Với năng suất bình quân đạt từ 7–10 tấn/ha, thì mỗi ha trồng ngô, sau khi đã trừ chi phí, người dân thu lãi từ 25 – 30 triệu đồng. Đây là điều kiện để người dân xã Hòa Phong đón tết cổ truyền thêm phần đầy đủ và sung túc hơn.

Phan Tuân


Ý kiến bạn đọc