Multimedia Đọc Báo in

Hội Nông dân huyện Cư M’gar: Giúp nông dân sử dụng vốn vay hiệu quả

16:14, 05/05/2013

Tính đến cuối năm 2012, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện Cư M’gar đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thành lập 147 tổ vay vốn, giải ngân trên 72 tỷ đồng cho 6.815 lượt hộ hội viên vay phát triển sản xuất, chăm lo việc học tập của con em, đầu tư xây dựng công trình cấp nước và vệ sinh môi trường nhằm cải thiện cuộc sống.

1
Từ nguồn vốn được vay, ông Ama Hiêm (buôn Đinh, xã Ea Tul) đầu tư chăm sóc tốt 5 sào cà phê của gia đình

Để giúp hội viên sử dụng vốn vay hiệu quả, các cấp Hội thường xuyên phối hợp với cán bộ ngân hàng trao đổi thông tin, quản lý nguồn vốn, hướng dẫn nông dân xây dựng các mô hình phát triển kinh tế phù hợp với khả năng, lợi thế của từng vùng, từng hộ gia đình như chăn nuôi bò, dê, heo hướng nạc, trồng rau xanh, chăm sóc cà phê, tiêu…

2
Cán bộ Hội Nông dân kiểm tra việc sử dụng vốn vay của gia đình anh Phạm Văn Bình (thôn Tân Lập, xã Ea Kpam)

Qua theo dõi, đa phần các hộ nông dân đều sử dụng vốn đúng mục đích, trả lãi đúng hạn. Tuy nhiên, một số cơ sở hội vẫn chưa làm tốt công tác này, để nợ quá hạn cao, chẳng hạn như Hội Nông dân các xã: Quảng Tiến 5,64%, Ea H’đing 2,28%, Cư Dliê M’nông 1,23% và thị trấn Quảng Phú 1,97%. Trước tình trạng đó, Hội Nông dân huyện đã chỉ đạo các cấp Hội củng cố hoạt động của các tổ vay vốn, tăng cường bám sát, hướng dẫn nông dân sử dụng vốn đúng mục đích, đôn đốc thu hồi vốn để chương trình tín chấp vay vốn hỗ trợ nông dân nghèo phát triển sản xuất thực sự hiệu quả.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.