Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Drông cơ bản hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

11:46, 22/08/2020

Theo báo cáo của xã Ea Drông (thị xã Buôn Hồ), trong quá trình xây dựng nông thôn mới, được các cấp, ngành quan tâm đầu tư, sự quyết tâm của Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể, đặc biệt là sự đồng thuận của người dân, đến cuối năm 2019 địa phương đã đạt được 15/19 tiêu chí. 

Thành công lớn của xã Ea Drông trong thời gian qua là việc xã hội hóa nguồn vốn thực hiện các tiêu chí khá tốt, người dân đồng thuận góp sức, góp của cùng chính quyền xây dựng nông thôn mới, nhất là xây dựng hệ thống đường giao thông nông thôn, nhà sinh hoạt thôn. 

a
Các tuyến đường liên thôn, buôn trên địa bàn xã Ea Drông đã được đầu tư xây dựng bê tông hóa sạch đẹp. 

Trong năm 2020, Ea Drông nỗ lực thực hiện 4 tiêu chí còn lại gồm: giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, hộ nghèo và thu nhập bình quân đầu người để hoàn thành Chương trình xây dựng nông thôn mới. Đến nay, về cơ bản các tiêu chí này đã được đầu tư và hoàn thiện hiện đang chờ thẩm định và đánh giá để được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020 theo Nghị quyết năm 2020 của Thị ủy, HĐND và Chương trình kế hoạch năm 2020 của UBND thị xã.

Được biết, đến nay thị xã Buôn Hồ đã có 4/5 xã được công nhận xã nông thôn mới. Thị xã đang phấn đấu hoàn thành Chương trình xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2020.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.