Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Bàn giao đất từ doanh nghiệp về địa phương

19:37, 13/01/2021
Ngày 12-1, UBND huyện Krông Ana tổ chức  Lễ công bố Quyết định cho thuê đất và trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ Công ty TNHH MTV Cà phê - Ca cao Krông Ana bàn giao cho các hộ gia đình, cá nhân thuê đất trên địa bàn xã Băng Adrênh.
 
Tại buổi lễ, UBND huyện đã ký hợp đồng thuê đất và trao Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất cho 29 gia đình, cá nhân đang sử dụng đất tại xã Băng Adrênh. Số thửa đất cho thuê là 37 thửa đất nông nghiệp, tổng diện tích 268.445,4 m 2.
 
Hướng dẫn người dân hoàn thiện thủ tục thuê đất
Hướng dẫn người dân hoàn thiện thủ tục thuê đất
 
Được biết, Công ty TNHH MTV Cà phê - Ca cao Krông Ana trước đây là Xí nghiệp liên hợp Cà phê Krông Ana, thành lập theo Quyết định số 183/QĐ-UB ngày 4-4-1985 của UBND tỉnh. Qua nhiều năm hoạt động sản xuất kinh doanh đến nay đã hoạt động kém hiệu quả nên giải thể. 
 
Đại diện UBND huyện Krông Ana trao Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho các hộ dân
Đại diện UBND huyện Krông Ana trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân
 
  UBND tỉnh đã ban hành các Quyết định về phê duyệt phương án giải thể, thu hồi, bàn giao 1.887,85 ha đất và tài sản trên đất của Công ty TNHH MTV Cà phê - Ca cao Krông Ana tại thị trấn Buôn Trấp, các xã Băng Adrênh, Ea Bông, Ea Na và giao cho UBND huyện Krông Ana quản lý theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất  đúng quy định của pháp luật.
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.