Multimedia Đọc Báo in

Công ty TNHH Thương mại Khánh Dương Đắk Lắk: Đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

13:33, 07/02/2021

Công ty TNHH Thương mại Khánh Dương Đắk Lắk (Công ty Khánh Dương) là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại huyện M’Drắk. Từ khi thành lập đến nay, công ty đã luôn có nhiều nỗ lực, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tháng 12-2015, Công ty Khánh Dương bắt đầu xây dựng nhà máy chế biến tinh bột sắn tại thôn 3, xã Krông Jing, huyện M’Drắk. Sau thời gian vận hành thử, từ ngày 1-4-2017, nhà máy chế biến tinh bột sắn của Công ty Khánh Dương đã chính thức đi vào hoạt động. Những năm qua, công ty đã đóng góp vào ngân sách của huyện M’Drắk hàng chục tỷ đồng, trở thành một trong những đơn vị có đóng góp ngân sách lớn nhất tại địa phương. 

Công nhân  Công ty đóng bao sản phẩm tinh bột sắn
Công nhân Công ty đóng bao sản phẩm tinh bột sắn.
Với trách nhiệm của doanh nghiệp với địa phương, hằng năm Công ty TNHH Thương mại Khánh Dương Đắk Lắk đều tổ chức thăm hỏi buôn kết nghĩa vào các dịp Lễ, Tết; hỗ trợ kinh phí cho Công đoàn huyện và cùng địa phương tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ em dịp Tết Trung thu.

Quan trọng hơn, khi nhà máy chế biến tinh bột sắn của Công ty Khánh Dương đi vào hoạt động đủ công suất thiết kế đã bảo đảm đầu ra ổn định cho bà con nông dân trong và ngoài huyện M’Drắk. Riêng trong năm 2020, công ty sản xuất được 21 nghìn tấn tinh bột sắn, đòi hỏi phải có 77.800 tấn nguyên liệu đầu vào, tương đương với diện tích trồng sắn lên đến hơn 4 nghìn ha. Với giá sắn củ bình quân năm 2020 mua tại nhà máy dao động quanh mức 2.400 - 2.600 đồng/kg, người nông dân trồng sắn cũng thu lãi từ 25 - 27 triệu đồng/ha. Ngoài ra, công ty hiện đang tạo việc làm ổn định cho 65 lao động địa phương, với thu nhập bình quân 7,5 triệu đồng/người/tháng. Để người lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp, Công ty Khánh Dương luôn thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách về bảo hiểm, cũng như quan tâm chăm lo nâng cao đời sống cho công nhân. Quỹ Mái ấm Công đoàn của đơn vị đã hỗ trợ cho ba công nhân có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà. Đối với những lao động ở xa, công ty cũng tạo điều kiện bằng cách xây dựng nhà tập thể khang trang, đầy đủ tiện nghi cần thiết để họ yên tâm lao động, sản xuất.

Đưa sắn nguyên liệu vào dây chuyền sản xuất tinh bột sắn.
Đưa sắn nguyên liệu vào dây chuyền sản xuất tinh bột sắn.

Ông Trần Thanh Dưỡng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Khánh Dương Đắk Lắk cho biết, cùng với việc phát triển sản xuất, kinh doanh của đơn vị và đóng góp ngân sách địa phương, do đây là ngành sản xuất tương đối nhạy cảm nên công ty luôn nhận thức sâu sắc vấn đề bảo vệ môi trường. Do đó, song song với đầu tư công nghệ sản xuất tiên tiến, ngay sau khi đi vào hoạt động chính thức, công ty đã chủ động lắp đặt trạm quan trắc môi trường tự động để cung cấp dữ liệu, các đánh giá về diễn biến chất lượng môi trường ở các phạm vi khác nhau. Nhờ có trạm quan trắc môi trường tự động, công ty luôn có cơ sở dữ liệu để đánh giá nhanh, cũng như theo dõi diễn biến chất lượng môi trường liên tục theo không gian và thời gian, giúp phát hiện sớm các vấn đề về chất lượng môi trường, từ đó kịp thời đề ra các giải pháp xử lý. Đó cũng là nền tảng quan trọng để Công ty TNHH Thương mại Khánh Dương Đắk Lắk phát triển sản xuất, kinh doanh một cách bền vững tại địa phương.

Giang Nam

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.