Multimedia Đọc Báo in

Tấm gương mẫu mực giữa đời thường

14:26, 29/07/2012

Sinh ra và lớn lên ở miền quê lúa Thái Bình, năm 1970, ông Phạm Huy Nghệ nhập ngũ và được chọn vào huấn luyện trong binh chủng đặc công. Tháng 11-1971, ông được điều chuyển vào Nam chiến đấu trong Đoàn đặc công 27, sau đổi thành Đoàn đặc công 429, trung đoàn đặc công 113 hoạt động ở vùng Sài Gòn – Gia Định và từng trải qua nhiều chức vụ quan trọng trong đơn vị.

Với những chiến công đặc biệt xuất sắc trong thời gian tham gia chiến đấu ở chiến trường B, tháng 11-1978 ông được tuyên dương danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Cùng với vinh dự lớn lao này, cuộc đời binh nghiệp những năm đánh Mỹ đã mang lại cho ông Nghệ  14 Huân, Huy chương các loại, 6 danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp sư đoàn, 1 danh hiệu chiến sỹ thi đua toàn quân giải phóng miền Nam và 3 bằng dũng sĩ.

Năm 1977, ông Nghệ về lại quê hương Quỳnh Phụ (Thái Bình) và quyết định đưa gia đình đi xây dựng vùng kinh tế mới ở Buôn Tría (huyện Lak), đồng thời được điều chuyển công tác vào làm Phó Chỉ huy trưởng phụ trách động viên tuyển quân Cơ quan quân sự huyện Lak. Sau đó, ông được điều chuyển về làm trợ lý tác chiến Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh rồi Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Cơ quan quân sự huyện Krông Ana. Đến năm 1996, ông nghỉ hưu và tham gia sinh hoạt tại chi bộ thôn Quỳnh Ngọc, xã Ea Na (huyện Krông Ana).

Dù đã nghỉ hưu nhưng ông Phạm Huy Nghệ vẫn luôn nhiệt tình tham gia công tác xã hội. Phát huy bản chất và truyền thống của “Bộ đội Cụ Hồ”, về với cuộc sống đời thường, ông Nghệ vẫn giữ được tính cách của một người lính: Nói là làm. Được tín nhiệm làm Bí thư chi bộ thôn Quỳnh Ngọc, ông luôn nhiệt tình, xông xáo, làm việc hết sức mình và đã góp sức cùng với Ban tự quản, Ban công tác mặt trận và nhân dân trong thôn xây dựng thôn Quỳnh Ngọc trở thành thôn văn hóa. Chi bộ thôn 3 năm liền được công nhận trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Người lính đặc công năm xưa ngày nay vẫn là một tấm gương mẫu mực, một đảng viên kiên trung, bình dị giữa đời thường, một cựu chiến binh tiêu biểu của địa phương trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thế Hào


Ý kiến bạn đọc