Multimedia Đọc Báo in

Tổ hợp tác phát triển chăn nuôi và thủy sản Sêrêpôk xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột): Huy động 150 triệu đồng giúp nhau phát triển kinh tế

15:35, 07/11/2012

Tổ hợp tác phát triển chăn nuôi và thủy sản Sêrêpôk xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột) được thành lập từ năm 2005, hiện có 28 thành viên, trong đó có 20 thành viên phát triển chăn nuôi heo, số còn lại tập trung nuôi cá lăng đuôi đỏ, bò, dê, gà.

1
Trang trại tổng hợp của ông Trần Văn Kiếm (thôn 2, xã Hòa Phú) đem lại lợi nhuận trên 120 triệu đồng/năm

Để giúp nhau phát triển kinh tế, mỗi hộ tham gia tổ hợp tác đã đóng góp 5 triệu đồng xây dựng quỹ, đến nay đã có tổng số tiền 150 triệu đồng giúp 4 hộ khó khăn vay từ 30-40 triệu đồng/hộ đầu tư mở rộng quy mô chuồng trại, số lượng nuôi.

2
Ông Nguyễn Văn Chi, Tổ trưởng Tổ hợp tác phát triển chăn nuôi và thủy sản Sêrêpôk xã Hòa Phú kiểm tra trang trại nuôi gà

Bên cạnh đó, các hộ trong tổ hợp tác thường xuyên tham gia các lớp tập huấn, hội thảo đầu chuồng, trao đổi kinh nghiệm phát triển chăn nuôi, phương pháp phòng, chống dịch bệnh, hỗ trợ lẫn nhau tìm đầu ra cho sản phẩm. Nhờ vậy, quy mô chăn nuôi của các thành viên trong tổ ngày càng phát triển, hiện đã có 6 hộ được cấp giấy chứng nhận trang trại tổng hợp, góp phần tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.