Multimedia Đọc Báo in

Những bông hoa đẹp trong trong phong trào thi đua quyết thắng

11:31, 05/11/2012

Một buổi gặp gỡ giao lưu ấm cúng với những câu chuyện và tâm sự chân tình, giản dị - đó là cảm nhận chung của mỗi người khi theo dõi Chương trình giao lưu với các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh giai đoạn 2009-2011.

Chương trình do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Đài PT-TH Dak Lak phối hợp tổ chức và được truyền hình trực tiếp tối 4-11.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong những năm qua, lực lượng vũ trang tỉnh đã phát huy truyền thống, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, cần cù sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng gắn với phong trào thi đua yêu nước. Phong trào đã phát triển mạnh mẽ, sâu rộng, đạt hiệu quả thiết thực, trở thành động lực, góp phần nâng cao chất lượng, sức mạnh của lực lượng vũ trang tỉnh. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều bông hoa đẹp, nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến. Câu chuyện của Thiếu tá Đỗ Minh Hiên, đại đội trưởng Đại đội Công binh – Phòng Tham mưu (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) tại buổi giao lưu làm mỗi khán giả thấu hiểu và cảm phục hơn những vất vả hy sinh của người lính công binh. Họ luôn phải làm việc trong điều kiện hết sức khắc nghiệt, nguy hiểm nhưng vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong ký ức của đại đội trưởng Hiên, chuyện các chiến sĩ của đại đội phải vật lộn với mưa lũ, lán trại bị trôi hết ... không còn là chuyện lạ. Giữa thời bình nhưng họ vẫn phải đối mặt với bom đạn, đối mặt với ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết. Những thử thách ấy đòi hỏi mỗi cán bộ chiến sĩ của đại đội phải đoàn kết, luôn nhắc nhau cẩn trọng đến từng phút từng giây, từng mi-li-mét.

a
Anh Nguyễn Chí Hiếu chia sẻ những kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng ở xã vùng biên Ia R'vê 

Nếu thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng ở các xã, phường trung tâm khó một thì với những xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới như Ia R'vê còn khó mười. Song với sự sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh Nguyễn Chí Hiếu, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Ia Rvê, huyện Ea Súp đã cùng cán bộ chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ, tạo được lòng tin của người dân vùng biên. Mấu chốt những thành công, theo anh Hiếu: đó là làm tốt công tác dân vận, thực hiện có hiệu quả phương châm “dân bàn, dân cử, dân nuôi”.

a
Chị Nguyễn Kim Hoa (người cầm micro)Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự Công ty TNHH Một thành viên Cao su Dak Lak trong buổi giao lưu

Chương trình giao lưu cũng đặc biệt thú vị với một nhân vật là Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự Công ty TNHH Một thành viên Cao su Dak Lak - chị Nguyễn Kim Hoa. Là phụ nữ lại kiêm nhiệm phụ trách công tác tự vệ, khó khăn vất vả vô cùng lớn nhưng thành tích mà chị cùng đồng chí đồng nghiệp đạt được thật đáng nể: Ban Chỉ huy Quân sự của Công ty đã xây dựng được một chi bộ lực lượng tự vệ; Từ năm 2009 đến năm 2011 lực lượng tự vệ của Công ty cùng các các lực lượng chức năng bắt giữ 11 đối tượng hình sự, 149 vụ vi phạm về an ninh trật tự, thu giữ 6 súng tự chế.

Là một người con của mảnh đất Tây Nguyên, Trung tá Y Miên K’tul, Phó chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Buôn Đôn hạnh phúc và vui mừng khi nhờ ánh sáng của Đảng, buôn làng mình đã đổi thay. Bản thân anh cũng là một tấm gương không ngừng nghỉ trong học tập. Chỉ học hết cấp hai, được vào quân ngũ, với lòng quyết tâm cộng với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của đơn vị, anh tiếp tục đi học bổ túc văn hóa và hiện là phó chỉ huy của một đơn vị cấp trung đoàn.

Mỗi người một cương vị, hoàn cảnh, mỗi địa phương, đơn vị có những cách làm khác nhau nhưng đều hướng đến mục đích cuối cùng của phong trào thi đua quyết thắng là thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng gắn với ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và quân đội giao phó.

Đàm Gia

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.