Multimedia Đọc Báo in

Tuổi càng cao, càng nỗ lực phấn đấu

15:48, 08/07/2014
Năm nay đã 79 tuổi, ở cái tuổi “xưa nay hiếm” nhưng cụ Nguyễn Xuân Oánh, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Thiện An (TX.Buôn Hồ) vẫn được mọi người noi gương bởi sự mẫu mực, phấn đấu không ngừng nghỉ trong công tác xã hội.

Là một đảng viên, mặc dù tuổi cao song cụ Oánh vẫn tham gia đầy đủ các buổi họp chi bộ, các đợt học nghị quyết của Đảng, thường xuyên tìm đọc các loại sách báo, nhất là báo Đảng. Cụ luôn thực hiện nghiêm túc giờ giấc làm việc, bao giờ cũng đến trước giờ làm việc, giờ sinh hoạt từ 5 – 10 phút. Trong các buổi sinh hoạt chi bộ, cụ luôn là người khơi nguồn cho chi bộ thảo luận, thực hiện tốt việc phê bình và tự phê bình, góp ý thẳng thắn đối với những đảng viên không có tinh thần xây dựng. Bất cứ hoạt động nào của tổ dân phố, của phường, cụ đều hăng hái đi đầu thực hiện đồng thời luôn vận động gia đình, con cháu chấp hành tốt chính sách pháp luật của nhà nước, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ người công dân cũng như tích cực đóng góp ủng hộ các hoạt động từ thiện, nhân đạo ở địa phương.

Cụ Nguyễn Xuân Oánh (thứ 2 từ trái sang) nhận Giấy khen của Thị ủy Buôn Hồ tại Hội nghị tổng kết việc Học tập và làm theo tấm gương  đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013 và sơ kết 3 năm thực hiện  Chỉ thị 03 – CT/TW của Bộ Chính trị.
Cụ Nguyễn Xuân Oánh (thứ 2 từ trái sang) nhận Giấy khen của Thị ủy Buôn Hồ tại Hội nghị tổng kết việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013 và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW của Bộ Chính trị.

Là Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường, cụ Oánh luôn động viên, khuyến khích các hội viên, người cao tuổi ở địa phương tích cực tham gia các hoạt động, nêu gương sáng trong sinh hoạt hằng ngày và các phong trào để con cháu và bà con lối xóm cùng noi theo học tập. Năm 2011, khi tổ dân phố 6, phường Thiện An (TX.Buôn Hồ) không có người phụ trách công tác khuyến học, cụ Oánh đã đề nghị được đảm nhận công việc này. Để khuyến khích phong trào học tập ở địa phương, bản thân cụ đã thực hiện tiết kiệm những chi phí không cần thiết trong sinh hoạt hằng ngày để góp quỹ khen thưởng cho các cháu đạt thành tích học tập cao. Từ năm 2011 đến nay, cụ Oánh đã thưởng cho 19 cháu có thành tích trong học tập ở địa phương; ngoài ra, cụ còn hỗ trợ tiền tàu xe đến trường cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.  Cụ Oánh tâm sự: “Tuy số tiền thưởng không lớn nhưng đó là tình cảm của một người ông luôn dành sự quan tâm và trách nhiệm với thế hệ tương lai của đất nước. Đây cũng là cách động viên kịp thời để các cháu nỗ lực hơn nữa trong việc học hành”.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, trong nhiều năm qua cụ Nguyễn Xuân Oánh luôn được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được chính quyền địa phương tặng nhiều giấy khen. Đặc biệt năm 2013 cụ được Thị ủy Buôn Hồ khen thưởng vì thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nguyễn Thị Thanh 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.