Multimedia Đọc Báo in

Thôn 1 xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột): Người dân đóng góp hàng trăm triệu đồng làm đường giao thông

10:17, 08/07/2014
Năm 2014, thôn 1 xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột được Nhà nước hỗ trợ 90% kinh phí, tương đương với 5,2 tỷ đồng, thi công  2 trục đường chính trong thôn dài 1,6 km, 10% còn lại do nhân dân đóng góp (trên 500 triệu đồng).

Là địa phương có điều kiện kinh tế khó khăn, gần 80% dân cư làm nông nghiệp, nhưng khi nghe phát động đóng góp tiền làm đường thì người dân trong thôn đều đồng lòng hưởng ứng. Ông Nguyễn Văn Nhạn, Trưởng thôn 1 cho biết: Nhiều gia đình trong thôn có hoàn cảnh rất khó khăn, nhưng khi được kêu gọi đóng góp làm đường, mọi người đều hưởng ứng với quyết tâm cao. Trong đó tiêu biểu như gia đình ông Hoàng Văn Lành hiến hàng chục mét đất thổ cư, và rất nhiều hộ khác tự phá bờ rào, bờ tường, hiến hàng chục mét đất để mở rộng đường. Ai ai cũng hào hứng, phấn khởi, cùng nhau góp công góp của với mong muốn bộ mặt thôn 1 ngày càng sạch đẹp hơn. Chỉ sau hơn một tháng triển khai, đến nay, số tiền mà người dân thôn 1 đóng góp được là 380 triệu đồng, đạt 74% kế hoạch đề ra. Bà Nguyễn Thị Sáu, người dân cụm 6, thôn 1 hồ hởi: “Nhiều năm qua, chúng tôi phải chịu cảnh đường sá chật chội, đi lại khó khăn, nắng thì bụi bặm, mưa thì lầy lội không đi nổi. Nghe tin Nhà nước hỗ trợ làm đường, người dân trong thôn ai ai cũng vui mừng. Dẫu còn nghèo nhưng người dân thôn 1 chúng tôi vẫn tự nguyện đóng góp tiền của để cùng với Nhà nước xây dựng bộ mặt nông thôn mới khang trang hơn”. Nhờ sự đồng lòng của người dân, hiện nay công trình trên trục đường 1 đã thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng, chuẩn bị đi vào xây dựng. Trục đường 2 đã bắt đầu thi công hơn 1 tháng và hoàn thành 70% kế hoạch.

Bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch UBND xã Hòa Thắng cho biết thêm: Nhờ công tác vận động, tuyên truyền tốt, người dân nhận thức được trách nhiệm và lợi ích của mình trong việc đóng góp làm đường. Và cũng chính nhờ thay đổi phương thức thực hiện, người dân được tham gia, giám sát tất cả các giai đoạn của công trình nên càng có trách nhiệm và nâng cao tinh thần tự nguyện đồng sức đồng lòng cùng với Nhà nước thực hiện mục tiêu đã đề ra. Mong rằng, sự ủng hộ và tinh thần tích cực của người dân thôn 1 sẽ là động lực kích thích những thôn buôn khác trong xã hưởng ứng, tham gia cùng với Nhà nước xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, hoàn thành các tiêu chí trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Thảo Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.