Multimedia Đọc Báo in

Xe ôm miễn phí đồng hành cùng sĩ tử

09:10, 09/07/2014
Trong những ngày cao điểm diễn ra kỳ thi tuyển sinh đại học, việc tìm phương tiện đi lại là nỗi lo chung đối với các sĩ tử ở các vùng xa đến thành phố dự thi.
 
Không chỉ những mối lo như bị chèo kéo, chặt chém giá cả mà có sĩ tử đành lỡ cả kỳ thi vì gặp phải những sự cố ngoài ý muốn như: không tìm được xe, xe hư hỏng dọc đường hay gặp những người lái xe không “tử tế”… Do đó, việc tổ chức các đội hình xe ôm miễn phí đưa đón sĩ tử từ bến xe đến nhà trọ và điểm thi đã góp phần giúp các em yên tâm đi lại cũng như giảm bớt một phần chi phí trong những ngày tham dự kỳ thi.
Sinh viên tình nguyện Trường Đại học  Tây Nguyên làm xe ôm miễn phí cho sĩ tử.
Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Tây Nguyên làm xe ôm miễn phí cho sĩ tử.

Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2014 thu hút trên 50 tình nguyện viên tham gia vào đội xe thồ miễn phí. Không quản ngại mưa, nắng, bất kể ngày đêm, các tình nguyện viên trong đội xe thồ kiên nhẫn bám các địa điểm như bến xe, điểm thi để kịp thời hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh. Dẫu có những ánh mắt nhìn các bạn với vẻ khó chịu, không mấy thiện cảm của một số người làm nghề xe ôm vì bị “giành” mất khách, nhưng các tình nguyện viên vẫn không nhụt chí và luôn đồng hành cùng sĩ tử. Anh Đinh Văn Rin (thành viên chương trình “Tiếp sức mùa thi” Trường Đại học Tây Nguyên) cho biết: “Đội xe ôm miễn phí do các sinh viên tình nguyện của trường tham gia đã đưa đón hơn 1.000 lượt thí sinh và người nhà thí sinh. Có trường hợp thí sinh dự thi tại điểm Trường THPT Buôn Ma Thuột nhưng vì không biết địa điểm nên đã bắt xe đến điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên, may nhờ các tình nguyện viên hỗ trợ kịp thời nên thí sinh này đã được chở đến đúng điểm thi mà không bị trễ giờ”. Được biết, có rất nhiều trường hợp thí sinh dự thi tại điểm Trường Đại học Tây Nguyên đã đến trước cổng trường, nhưng vì khu vực này quá rộng, khó tìm đúng phòng thi nên đã được tình nguyện viên trong đội xe thồ chở đến từng địa điểm. Lại có thí sinh và người nhà từ các tỉnh thành khác đã đến thẳng Trường Đại học Tây Nguyên, sau đó lại được các tình nguyện viên chở đi tìm nhà trọ giá rẻ và điểm thi…

Có thể nói, không chỉ những suất cơm, nhà trọ miễn phí, mà mỗi chuyến xe thồ tình nguyện đưa đón đã giúp các sĩ tử yên lòng trong những ngày đi thi xa nhà. Những “tài xế xe thồ” mang màu áo xanh tình nguyện như thế sẽ còn tiếp tục tiếp sức cho các sĩ tử trong kỳ thi đại học đợt 2 và những năm tiếp theo...

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.