Multimedia Đọc Báo in

Người trưởng thôn tận tụy

17:50, 15/10/2014
Nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết, hết lòng với công việc là cảm nhận của bà con thôn Cư Tê, xã Cư Pui (huyện Krông Bông) về trưởng thôn Hùng Xuân Thành (người Mông).

Năm 1998, khi thôn Cư Tê mới được thành lập, anh Thành là công an viên của thôn. Khi đó, tình hình an ninh trật tự của thôn rất phức tạp, các vụ trộm cắp, gây rối thường xuyên xảy ra. Anh Thành đã phối hợp với các đoàn thể trong thôn đến từng gia đình để tìm hiểu, động viên, giúp đỡ những người sai phạm; xử lý nghiêm khắc những trường hợp gây rối, những phần tử xấu đến tạm trú truyền đạo trái phép. Dần dần, các tệ nạn trong thôn không còn nữa, tình hình an ninh trật tự ổn định. Đến năm 2000, anh Thành được bà con tín nhiệm bầu làm trưởng thôn. Trong vai trò mới, anh chú trọng xây dựng mối đoàn kết, thống nhất giữa các tổ chức, đoàn thể trong thôn cùng vận động bà con thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chăm lo sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Anh tích cực phối hợp với cán bộ khuyến nông tập huấn kỹ thuật và hướng dẫn bà con áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi; giới thiệu những mô hình làm kinh tế có hiệu quả, phù hợp với điều kiện của thôn để bà con áp dụng; vận động bà con đóng góp tiền mua đất, mua gỗ và góp công làm phòng học tạm, đóng bàn ghế để mở lớp cho hàng trăm trẻ em trong độ tuổi ra lớp.

Bản thân anh Thành luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động của thôn; sẵn sàng giúp đỡ những gia đình khó khăn… Gia đình anh Thành còn là hộ làm kinh tế giỏi trong thôn với 3 sào ruộng lúa hai vụ, hơn 2 ha đất trồng bắp và trồng sắn, chăn nuôi 4 con trâu sinh sản và nhiều lợn, gà, chim bồ câu, thu nhập mỗi năm gần 100 triệu đồng.

Nhờ sự tích cực, tận tình của trưởng thôn Hùng Xuân Thành, từ một thôn nghèo nhất của xã Cư Pui với trên 90% hộ nghèo, đến nay thôn Cư Tê chỉ còn 25% hộ trong diện nghèo, tình hình an ninh trật tự trong thôn luôn ổn định. Anh Hùng Xuân Thành nhiều năm được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến và được huyện, xã khen thưởng. Năm 2012, anh Thành đã vinh dự được kết nạp vào Đảng.

Tùng Lâm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.