Multimedia Đọc Báo in

Nhà văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh: Tạo sân chơi bổ ích trong dịp hè

08:56, 27/05/2016

Để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi trong những ngày hè, Nhà văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh đã xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn cũng như chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, cộng tác viên, sẵn sàng tiếp nhận các em đến tham gia sinh hoạt.

Giám đốc Nhà văn hóa Nguyễn Ngọc Hoàng cho biết: “Ngay từ trung tuần tháng 4 chúng tôi đã có kế hoạch phối hợp với các ban ngành liên quan như: Phòng Giáo dục – Đào tạo, Hội đồng Đội, Phòng Lao động – Thương binh và xã hội thành phố tổ chức hoạt động hè 2016 nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các em nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm học căng thẳng với nhiều loại hình sinh hoạt để các em có thể lựa chọn phù hợp với năng khiếu, sở thích”. Song song với việc duy trì các câu lạc bộ đội, nhóm chuyên, Nhà văn hóa còn chiêu sinh các lớp năng khiếu, giáo dục kỹ năng sống, như: Hành trình thám hiểm, giúp các em hòa mình, khám phá, chinh phục thiên nhiên; 1 ngày trải nghiệm, hướng dẫn các kỹ năng sinh tồn, ứng phó với các tình huống nguy hiểm, kỹ năng tự vệ thoát hiểm, phản ứng đối phó với những tình huống khẩn cấp. Và một trong những chương trình luôn nhận được sự quan tâm, thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi tham gia với những trải nghiệm lý thú đó chính là Học kỳ trong quân đội. Nhà văn hóa sẽ phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức 2 lớp (1 lớp dành cho đối tượng thanh niên và 1 lớp dành cho thiếu nhi) được khai giảng vào trung tuần tháng 6. Ngoài ra các em sẽ có cơ hội hiểu, trải nghiệm về công việc của các nhà báo qua việc đăng ký vào lớp học Một ngày làm phóng viên; hoặc học tập phương pháp làm việc theo nhóm qua lớp học Team Building. Với những em có năng khiếu văn hóa nghệ thuật thì các lớp học đàn Organ, múa, múa bụng, nhảy hiện đại, hội họa, mỹ thuật, thanh nhạc, đào tạo ca sĩ, người dẫn chương trình, ghi ta, hiphop… sẵn sàng tiếp nhận với học phí rất “mềm” (330.000 đồng/2 tháng, học 3 buổi trong tuần). Với các lớp thể dục thể thao, như: cầu lông, bóng bàn, bóng đá, bóng rổ, Teakwondo, Karatedo, Wushu, Vovinam, các em đến tham gia rèn luyện thể thao, sức khỏe. Ngoài ra để tạo điều kiện cho các em có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội vui chơi, tham gia các sinh hoạt, Nhà văn hóa còn mở các lớp học miễn phí, như: thanh nhạc, thể dục nhịp điệu, dace sport.

Các em học sinh tiểu học chơi đạp thuyền tại khu vực vui chơi của Nhà văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh.
Các em học sinh tiểu học chơi đạp thuyền tại khu vực vui chơi của Nhà văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh.

Song song với các hoạt động vui chơi, giải trí, Nhà văn hóa còn mở các lớp ôn luyện hè như Anh văn nhi đồng, luyện chữ đẹp và loại hình trò chơi dân gian để giáo dục các em giữ gìn, phát huy bản sắc dân tộc. Thời điểm hè đã cận kề, các phụ huynh đã đưa con đến đăng ký tham gia. Anh Trần Văn Thành đưa 2 con là Trần Thị Trúc Linh và Trần Anh Kiệt đi đăng ký môn hội họa và bóng đá cho biết: “Năm nào đến hè tôi cũng đưa cháu đến tham gia một số hoạt động của Nhà văn hóa với mong muốn cháu có được sân chơi lành mạnh để phát triển năng khiếu, đồng thời giúp cháu mạnh dạn, hoạt bát hơn trong giao tiếp và nhất là tránh được các tệ nạn xã hội”.

Một trong những hoạt động ý nghĩa, được Nhà văn hóa chú trọng trong dịp hè 2016 là tổ chức các lớp dạy bơi, phòng tránh tai nạn đuối nước cho trẻ em. Thực hiện Tháng hành động vì trẻ em, với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em”, Nhà văn hóa đã đầu tư gần 100 triệu đồng cải tạo lại hồ nước, hệ thống lọc, hợp đồng với các huấn luyện viên có chuyên môn tốt để phục vụ công tác dạy bơi. Hiện Nhà văn hóa đã nhận được “đơn đặt hàng” của Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức huấn luyện cho các em.

Hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo, đa dạng các loại hình sinh hoạt, vui chơi, Nhà văn hóa sẽ là điểm đến bổ ích, lý thú, giúp các các em thiếu nhi có những ngày hè thật sự ý nghĩa, với những kỷ niệm, dấu ấn khó phai trong ký ức tuổi thơ.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.