Multimedia Đọc Báo in

Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh: Chăm lo đời sống cán bộ, viên chức, người lao động

08:14, 25/12/2016

Nhiều năm qua, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Thiện Hạnh đã làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ cán bộ, nhân viên phát triển trong nghề nghiệp.

Công đoàn BVĐK Thiện Hạnh hiện có trên 200 đoàn viên. Hằng năm, được sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Giám đốc Bệnh viện, Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viện luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (CB, CCVC, LĐ); nâng cao kiến thức nghiệp vụ chuyên môn cho đoàn viên công đoàn qua các hoạt động: tổ chức sinh hoạt chuyên môn cho điều dưỡng hằng tháng; mời các chuyên gia ở bệnh viện tuyến trên về chuyển giao kỹ thuật mới, khó cho đội ngũ y bác sĩ của đơn vị…

Hội thi nấu ăn do Công đoàn Bệnh viện tổ chức nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.
Hội thi nấu ăn do Công đoàn Bệnh viện tổ chức nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.

Xác định công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên là nhiệm vụ trọng tâm, hằng năm, Ban Chấp hành Công đoàn BVĐK Thiện Hạnh đã chủ động tham mưu cho Ban Giám đốc Bệnh viện giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách về BHXH, BHYT cho CB, CCVC, LĐ; thăm hỏi, động viên đoàn viên mỗi khi gặp ốm đau, hoạn nạn; gặp mặt, tặng quà con em CB, CCVC, LĐ nhân ngày Tết Thiếu nhi 1- 6, Tết Trung thu; tổ chức các hoạt động phong trào như: giải bóng đá mini, hội thi nấu ăn, tổ chức cho CB, CCVC, LĐ đi tham quan, du lịch… Bác sĩ Lê Đăng Trung, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BVĐK Thiện Hạnh cho biết: “Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ, nhân viên của Bệnh viện luôn được Ban Giám đốc quan tâm. Ngoài việc chi trả đầy đủ các chế độ theo quy định, vào các ngày lễ như 8-3, 20-10, Bệnh viện luôn tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí với mục tiêu làm sao để nhân viên được làm việc trong môi trường thoải mái, tạo sự tương tác giữa đội ngũ lao động với Ban lãnh đạo Bệnh viện”.

Từ những hoạt động, phong trào nói trên đã động viên CB, CCVC, LĐ trong đơn vị hăng hái tham gia thi đua hoàn thành nhiệm vụ, luôn ý thức được trách nhiệm của mình đối với người bệnh, xây dựng hình ảnh người bác sĩ, y tá, điều dưỡng, hộ lý, hộ sinh… là những người đáng mến, dễ gần với người bệnh, góp phần vào thành công chung của Bệnh viện trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Không những thế, cán bộ, nhân viên đã đồng hành với Bệnh viện trong hoạt động nhân đạo từ thiện, nhất là hoạt động hiến máu tình nguyện, trong đó phải kể đến là việc thành lập Câu lạc bộ Nhóm máu hiếm. Đến nay, Câu lạc bộ này không chỉ thu hút sự tham gia của cán bộ, nhân viên Bệnh viện mà còn mở rộng đối tượng ra bên ngoài Bệnh viện. Tất cả thành viên Câu lạc bộ đều được xét nghiệm, xác định nhóm máu, sẵn sàng hiến tặng khi bệnh nhân cần, giúp cho công tác cấp cứu bệnh nhân ở Bệnh viện càng chủ động hơn.

Để duy trì và phát huy những kết quả này, thời gian tới, Công đoàn BVĐK Thiện Hạnh sẽ thực hiện tốt hơn nữa vai trò, chức năng của mình trong mọi hoạt động công tác, để thực sự là chỗ dựa tin cậy, xứng đáng là nơi gửi gắm niềm tin của người lao động trong đơn vị.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.