Multimedia Đọc Báo in

Khi đảng viên trẻ phát huy vai trò trách nhiệm

10:22, 26/12/2016

Với những quần chúng ưu tú, khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, đó không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà còn là trách nhiệm để tiếp tục phấn đấu, nỗ lực cống hiến vì sự phát triển của quê hương, đất nước.

Với chức trách là cán bộ địa chính kiêm Bí thư Chi đoàn cơ quan xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột), anh Y Ni Wa Byă (SN 1987) là một thanh niên gương mẫu, luôn xung kích đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào của xã; là cán bộ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ sự phấn đấu, rèn luyện không ngừng, năm 2016, Y Ni Wa đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Anh Y Ni Wa chia sẻ: “Là một đảng viên trẻ, tôi sẽ không ngừng học tập, rèn luyện bản thân, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn; phát huy vai trò, trách nhiệm gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào của địa phương để qua đó vận động cộng đồng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương”.

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, đối với người dân trong buôn Buôr, nơi cư trú thì Y Ni Wa luôn là tấm gương sáng để các thanh niên trong buôn noi theo, được bà con thương yêu, tin tưởng. Bà H’Linh Niê, một người dân trong buôn kể: “Xóm tôi mới làm xong đường bê tông dài hơn 20 m. Khi có chủ trương Nhà nước hỗ trợ xi măng làm đường giao thông, Y Ni Wa đã vận động gia đình và người thân hiến đất, đóng góp tiền, ngày công rồi phối hợp với ban tự quản thôn đến từng nhà vận động bà con lối xóm làm theo. Thấy hợp tình hợp lý, mà chính người dân được hưởng lợi nên bà con trong buôn đều đồng lòng triển khai làm ngay. Không chỉ đoạn đường này mà nhiều tuyến ngõ xóm khác, từ sự vận động của Y Ni Wa, bà con đã góp công, góp của để bê tông hóa sạch sẽ, phong quang nên nhân dân phấn khởi lắm.”

Đảng viên Y Ni Wa Byă - cán bộ địa chính kiêm Bí thư Chi đoàn cơ quan xã Hòa Xuân luôn tận tâm với công việc của mình.
Đảng viên Y Ni Wa Byă - cán bộ địa chính kiêm Bí thư Chi đoàn cơ quan xã Hòa Xuân luôn tận tâm với công việc của mình.

Trong khi nhiều thanh niên ở địa phương chọn cho mình con đường đi làm ăn xa thì sau khi tốt nghiệp ngành Nông lâm - Thú y, Trường Cao đẳng Nghề thanh niên dân tộc Tây Nguyên năm 2013, Trần Văn Nam (SN 1988) ở tổ dân phố 12, phường Khánh Xuân trở về địa phương tham gia tổ bảo vệ dân phố và lực lượng dân quân tự vệ. Nam luôn hăng hái tham gia vận động, tuyên truyền người dân, bạn bè là thanh niên trên địa bàn không tham gia tụ tập nhậu nhẹt về khuya; không đua xe, lạng lách đánh võng; tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế… Qua quá trình rèn luyện, phấn đấu, Nam đã được Chi bộ tổ dân phố 12 ghi nhận, đánh giá cao và giới thiệu lên đảng bộ cấp trên kết nạp Đảng.

Trong năm 2016, Thành ủy Buôn Ma Thuột đã kết nạp 299 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 10.947 đồng chí, sinh hoạt tại 45 tổ chức cơ sở đảng và 497 chi bộ Đảng trực thuộc.

Đảng viên trẻ Nam tâm sự: “Là đảng viên thì không phân biệt tham gia công tác trên cương vị nào, điều quan trọng là tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, tuân thủ cương lĩnh, Điều lệ Đảng. Là một đảng viên trẻ, tôi sẽ cố gắng rèn luyện, học tập, mang hết khả năng của mình để phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân”. Với Nam, trong bất cứ hoàn cảnh nào, người đảng viên cũng phải nêu gương đi trước, muốn dân nghe, dân tin Đảng thì đảng viên cũng như gia đình phải gương mẫu đi đầu.

Đồng chí Huỳnh Văn Bộ, Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Buôn Ma Thuột cho biết, thực hiện nghị quyết của Ban Thường vụ Thành ủy Buôn Ma Thuột về việc tạo nguồn phát triển Đảng, các đảng bộ cơ sở đã làm tốt phương châm coi trọng chất lượng đảng viên hơn số lượng; từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên để thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị địa phương ngày càng vững mạnh.

Đảng viên Trần  Văn Nam ở tổ  dân phố 12,  phường Khánh Xuân vừa làm tốt công tác  xã hội  vừa cần cù lao động  sản xuất.
Đảng viên Trần Văn Nam ở tổ dân phố 12, phường Khánh Xuân vừa làm tốt công tác xã hội vừa cần cù lao động sản xuất.

Đồng chí Huỳnh Văn Bộ cũng cho biết thêm, hằng năm, Ban Thường vụ Thành ủy thường xuyên chỉ đạo đảng ủy các xã, phường chủ động rà soát, nắm chắc danh sách các quần chúng là những sinh viên, học sinh, những đoàn viên, hội viên ưu tú ở các cơ quan, đoàn thể; bộ đội hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương... để có kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn giới thiệu cho Đảng. Cùng với đó, Thành ủy cũng chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ; thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Nhờ đó, kết quả công tác xây dựng Đảng trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột luôn đạt và vượt kế hoạch của trên đề ra. Riêng năm 2016, tỷ lệ đảng viên kết nạp mới đạt 102% kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao.     

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.