Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk: Điểm sáng trong phong trào thanh niên

07:26, 21/04/2017

Tích cực thi đua dạy tốt, học tốt, thực hiện có hiệu quả các phong trào do Đoàn cấp trên phát động, những năm qua, Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk đã thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tính giáo dục cao.

Đã thành thông lệ, mỗi dịp đến hè, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk lại tất bật xây dựng kế hoạch đến với những xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh để tổ chức các hoạt động tình nguyện. Cùng với việc tổ chức các lớp ôn tập hè cho các em học sinh ở vùng khó khăn, những thầy cô giáo tương lai cũng đảm nhận nhiều hoạt động ý nghĩa khác như sửa chữa nhà cho người nghèo, giúp người dân làm đường giao thông nông thôn hay cùng dân lên nương rẫy thu hoạch mùa màng. Tại trường, các hoạt động tình nguyện tại chỗ cũng được chú trọng thực hiện như: tổng vệ sinh khuôn viên trường, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh, tham gia đứng chốt giữ gìn trật tự an toàn giao thông, phát cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh...

Đoàn viên thanh niên Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk tham gia  hiến máu  nhân đạo.
Đoàn viên thanh niên Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk tham gia hiến máu nhân đạo.

Anh Lê Văn Huy, Bí thư Đoàn trường cho biết, Đoàn trường hiện có 5 cơ sở Đoàn trực thuộc với 2.235 đoàn viên. Trong nhiệm kỳ 2015-2017, các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã được Ban Thường vụ Đoàn trường đẩy mạnh như: tổ chức 5 đợt hiến máu nhân đạo thu hút hơn 2.000 ĐVTN tham gia, thu được 1.727 đơn vị máu; hằng năm, có trên 100 ĐVTN tham gia chiến dịch “Thanh niên tình nguyện mùa hè xanh”, qua đó đã ủng hộ gần 100 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, ĐVTN nhà trường cũng đề xuất trường hỗ trợ hàng nghìn chỗ ở giá rẻ cho học sinh đi thi tốt nghiệp THPT quốc gia; trao gần 1.000 suất quà tặng buôn Ea Khít, xã Ea Bhôk (huyện Cư Kuin).

Với đặc điểm là trường sư phạm, thi đua học tập luôn được đặt lên hàng đầu, ĐVTN đã hăng hái thực hiện cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”. Trong số 1.000 sinh viên đăng ký danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” đã có 65 sinh viên được công nhận là “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, 32 “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh. Để nâng cao hiệu quả giảng dạy, phong trào "Sáng tạo trẻ" được phát động tới các chi đoàn, câu lạc bộ, đội, nhóm và đoàn viên, sinh viên. Bằng việc tổ chức hội thi làm đồ dùng dạy học, học tập đã có 54 sản phẩm đăng ký dự thi và 12 sản phẩm đoạt giải.

Đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Ban Chấp hành Đoàn Trường triển khai trong thời gian qua với những nội dung cụ thể như: kỹ năng ứng xử, kỹ năng hoạt động công tác Đoàn – Hội, trang bị cho ĐVTN kiến thức công nghệ thông tin và các ứng dụng, giới thiệu sinh viên tiếp cận với công việc biên dịch và phiên dịch tiếng Anh tại các cơ sở có sử dụng Anh ngữ …

Thực hiện tốt cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, công tác phát triển Đảng luôn được Đoàn Trường chú trọng. Trong nhiệm kỳ 2015-2017 có 108 đoàn viên ưu tú được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; qua đó đã giới thiệu 45 đoàn viên cho Đảng xem xét và đã có 33 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Với những nỗ lực trong phong trào Đoàn, nhiều năm liền Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Đắk Lắk tặng nhiều Bằng khen. Tiêu biểu trong năm 2015, Đoàn Trường được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng Bằng khen “Đơn vị có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh”, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen “Đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên”.

Tiến sĩ Nguyễn Trọng Hòa, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk đánh giá, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và được sự giúp đỡ của Hội đồng giáo viên nhà trường, công tác Đoàn và phong trào học sinh sinh viên đã có nhiều hoạt động hiệu quả thiết thực nhằm giáo dục lý tưởng sống cho các ĐVTN trong trường. Tất cả các hoạt động của Đoàn Trường đều hướng tới mục tiêu rèn luyện kỹ năng sống cũng như định hướng tư duy, lối sống lành mạnh giúp các ĐVTN hoàn thiện nhân cách, trở thành người công dân tốt, có ích cho xã hội.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.