Multimedia Đọc Báo in

Thêm cơ hội cho độc giả tiếp cận sách

07:25, 21/04/2017

Từ sáng sớm, đông đảo người dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã có mặt tại gian hàng Sách cũ Huế để tìm cho mình những cuốn sách phục vụ nhu cầu học tập, giải trí, công việc.

Không chỉ các bạn trẻ là học sinh, sinh viên tìm đến gian hàng mà nhiều độc giả là các cán bộ hưu trí, người dân lao động cũng ghé đến tìm mua. Hàng trăm cuốn sách với các chủ đề: Sách văn học, kỹ năng, tiểu thuyết, sức khỏe, khoa học thường thức... được trao tay độc giả như khẳng định một điều: người dân trên địa bàn tỉnh vẫn rất hứng thú với việc đọc sách.

Ngày hội sách, văn hóa đọc năm 2017

Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (21-4) Thư viện tỉnh đã tổ chức Ngày hội sách, văn hóa đọc năm 2017 và phát động phong trào đọc sách trong toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Diễn ra từ ngày 20 đến 23-4-2017 tại Thư viện tỉnh, Ngày hội sách gồm các hoạt động: Thư viện tỉnh trưng bày, giới thiệu 3.000 đầu sách phục vụ bạn đọc miễn phí; Công ty Việt C&C (trụ sở tại Hà Nội) tổ chức bán sách đồng giá 20.000 đồng/cuốn.

Ngày Sách Việt Nam năm 2017 có chủ đề “Sách và sự phát triển tri thức cộng đồng” nhằm tôn vinh sách, giá trị của tri thức và văn hóa đọc, một nét đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần, truyền thống văn hiến của dân tộc Việt Nam. 

Bạn Lê Thị Mai (sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên) chia sẻ: “Em biết đến gian hàng bán sách đồng giá từ mấy hôm trước, nên sáng nay đã rủ thêm các bạn cùng đến tìm mua những cuốn sách mình cần. Điều thú vị là nhiều cuốn sách văn học em mua được chỉ với giá 20 nghìn đồng, nếu mua ở nhà sách phải đến cả trăm nghìn”. Đang tìm mua những cuốn sách với chủ đề về sức khỏe và lịch sử, ông Trần Văn Chung (TP. Buôn Ma Thuột) cho biết rất thích việc bán sách đồng giá của Công ty Việt C&C vì với những người lao động say mê đọc sách như ông thì rất ít khi bỏ ra hàng trăm nghìn đồng để mua cuốn sách yêu thích; do đó khi đến gian hàng này ông đã mua khá nhiều sách mà chỉ tốn hơn 100 nghìn đồng.

Đông đảo bạn đọc tìm đến tham quan, mua sách tại Ngày hội sách năm 2017.
Đông đảo bạn đọc tìm đến tham quan, mua sách tại Ngày hội sách năm 2017.

Điều đáng nói trong Ngày hội sách năm nay chính là cách khơi dậy sự hứng thú, đam mê, văn hóa đọc trong các tầng lớp nhân dân thông qua việc hạ giá thành các đầu sách. Dù là sách mới hay sách cũ, dày hay mỏng, tất cả chỉ có chung một mức giá 20 nghìn đồng. Theo cảm nhận chung của nhiều bạn đọc khi đến với gian hàng thì dẫu những cuốn sách họ tìm mua bị vết ố hay chất lượng giấy in chưa tốt nhưng được cái giá thành rẻ. Anh Nguyễn Văn Chiến, đại diện gian hàng Sách cũ Huế cho biết: “Theo kế hoạch, gian hàng sẽ bán sách phục vụ bạn đọc từ ngày 20 đến 23-4 với hơn 30 nghìn đầu sách; tuy nhiên chỉ trong vòng 1 tiếng của ngày đầu tiên đã bán được hơn 500 cuốn. Có thể thấy, nhu cầu đọc sách của người dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột rất lớn; đặc biệt, nhiều độc giả đã hỏi mua những cuốn sách rất hay mà chúng tôi không đưa đến bán ở gian hàng trong dịp này”. Được biết trước đó, tại Ngày hội sách ở thị xã Buôn Hồ (14-4-2017), đơn vị đã bán ra hơn 700 đầu sách.

Đến với hội sách năm nay, rất ít bạn đọc ra về tay không mà có người mua đến cả chục cuốn. Từ đó có thể thấy, tình yêu sách của người dân thành phố không hề nhỏ và làm cách nào để tạo môi trường tiếp cận với sách, phát triển tình yêu đó mới chính là điều quan trọng. 

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.