Multimedia Đọc Báo in

Cô giáo trẻ chăm lo cho học sinh nghèo

10:20, 24/09/2017

Những năm qua, cô Hà Thị Mai Hương (giáo viên Trường Tiểu học Trưng Vương, xã Ea Hđing, huyện Cư M’gar) đã tích cực vận động quyên góp quần áo, sách giáo khoa cũ giúp học sinh nghèo đến trường.

Cô Hương chia sẻ: “Nhiều học sinh ở đây có hoàn cảnh rất khó khăn, thiếu thốn. Có những hôm trời lạnh căm căm mà nhiều em đến lớp chỉ với một cái áo mỏng manh và quần đùi; có trường hợp hai anh em chỉ có 1 bộ quần áo, phải học khác buổi để thay nhau mặc khi lên lớp …” Chạnh lòng trước hoàn cảnh đó, cô Hương tranh thủ thời gian đi  vận động, đồng thời thông qua mạng xã hội để nhờ bạn bè và mạnh thường quân ở các địa phương khác cùng chung tay đóng góp quần áo, sách vở… cho học sinh của mình.

Cứ đến kỳ nghỉ hè, cô Hương lại dành toàn bộ thời gian đi vận động, quyên góp đồ dùng học tập cho học sinh. Cảm phục trước tấm lòng nhân ái của cô giáo trẻ, hằng năm, nhiều người trong và ngoài tỉnh đã thu gom và gửi hàng nghìn bộ quần áo, sách giáo khoa cũ, vở viết đến cho cô Hương. Sau khi vận chuyển quần áo từ thiện về nhà, cô Hương tự tay giặt sạch sẽ, tỉ mỉ phân loại rồi thuê xe tải chở đến Trường Tiểu học Trưng Vương nhờ các giáo viên chủ nhiệm phát cho học sinh. Riêng quần áo cũ của người lớn, cô đem đến nhờ các trưởng buôn phát cho người nghèo.

Ngoài quần áo, sách cũ, hằng năm cô Hương còn dùng tiền mặt mà các mạnh thường quân đóng góp và trích một phần tiền lương của mình để mua thêm sách vở, dụng cụ học tập cho học sinh trong trường. Không chỉ vậy, trước ngày khai trường, cô Hương còn tự tay vẽ logo lên từng chiếc áo trắng rồi mới phát cho học sinh lớp mình.

Cô Hương tự tay vẽ logo lên từng chiếc áo trắng  cho học sinh.
Cô Hương tự tay vẽ logo lên từng chiếc áo trắng cho học sinh.

Việc chăm lo cho học sinh nghèo khiến cho cô giáo trẻ luôn bận bịu vất vả nhưng cứ nhìn thấy niềm hạnh phúc của học sinh mỗi khi nhận được quần áo, sách vở thì cô lại như được tiếp thêm sức mạnh, tự động viên mình cần phải cố gắng hơn nữa. Bước vào năm học 2017 - 2018, cô Hương còn san sẻ hàng trăm bộ quần áo, sách vở quyên góp được cho học sinh ở một số trường tiểu học trên địa bàn huyện như: Trần Quốc Toản, Trần Cao Vân ...

Thầy Nguyễn Công Duẩn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trưng Vương cho biết: “Dù là giáo viên hợp đồng nhưng cô Hương đã có nhiều đóng góp trong công tác xã hội của trường. Nhờ sự nỗ lực vận động quyên góp của cô Hương mà hầu hết học sinh nghèo của trường đã có đủ sách vở, bút viết, quần áo cho năm học mới”.

Hồng Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.