Multimedia Đọc Báo in

Để mọi người, mọi nhà đều có Tết

08:46, 09/02/2018

Với mong muốn giúp người nghèo có thêm điều kiện đón Tết, vui Xuân, nhiều cơ quan, đơn vị đang tất bật huy động mọi nguồn lực để gói những chiếc bánh chưng dành tặng người già neo đơn, trẻ em mồ côi, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Mặc dù, những ngày giáp Tết ai cũng bận rộn với nhiều công việc nhưng ngay từ sáng sớm đã có rất nhiều đoàn viên, thanh niên có mặt tại Trường Tiểu học Nguyễn Chí Thanh, xã Ea Kuăng (huyện Krông Pắc) để tham gia chương trình gói bánh chưng tặng người nghèo do Huyện Đoàn Krông Pắc tổ chức. Người đãi đậu, người thì ngâm gạo nếp, ướp thịt… tất cả các tình nguyện viên đều hăng hái làm việc, với mong muốn sẽ gói được thêm nhiều chiếc bánh hơn cho người nghèo. Bạn Nguyễn Thị Thắm, đoàn viên xã Ea Kly cho biết, đây là lần đầu tiên tự tay gói bánh chưng. Tuy chiếc bánh không được đẹp mắt nhưng đó là tất cả tình cảm của mình. Mong rằng sự chia sẻ của tất cả mọi người ở đây không chỉ giúp các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón một cái Tết cổ truyền vui vẻ, đầm ấm mà còn tiếp thêm động lực, niềm tin để họ vươn lên thoát khỏi đói nghèo. 

Đoàn viên, thanh niên huyện Krông Pắc sôi nổi gói bánh chưng tặng người nghèo.
Đoàn viên, thanh niên huyện Krông Pắc sôi nổi gói bánh chưng tặng người nghèo.

Anh Nguyễn Văn Hà, Bí thư Huyện Đoàn Krông Pắc cho biết, đây là năm thứ 7 Huyện Đoàn tổ chức gói bánh chưng tặng người nghèo. Chương trình không chỉ tạo không khí vui tươi, phấn khởi, mang không khí Tết đến với các gia đình nghèo trên địa bàn mà còn khơi dậy tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái”,  giúp thế hệ trẻ hiểu thêm về nét đẹp văn hóa truyền thống. Dự kiến khoảng 4.000 chiếc bánh chưng sẽ được trao tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thương binh, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong và các em học sinh vượt khó học giỏi trong dịp Tết Nguyên đán.

Các chiến sĩ Tiểu đoàn 303, Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hào hứng gói bánh chưng xanh.
Các chiến sĩ Tiểu đoàn 303, Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hào hứng gói bánh chưng xanh.

Còn với các chiến sĩ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, việc tổ chức cho bộ đội ở các đơn vị trực thuộc thi “Gói bánh chưng xanh” là một trong những hoạt động không thể thiếu mỗi dịp Tết đến Xuân về. Từ những vật liệu đã được chuẩn bị như gạo nếp, thịt heo, đậu xanh, lá dong, lá chuối..., qua bàn tay khéo léo của những người lính ở Tiểu đoàn 303, Trung đoàn 584 đã trở thành những chiếc bánh chưng xanh đẹp mắt mang đậm truyền thống dân tộc. Binh nhất Trần Tây, Tiểu đoàn 303 cho biết, mặc dù đây là năm đầu tiên anh phải ăn Tết xa nhà nhưng nghĩ đến những chiếc bánh chưng được gói tại hội thi sẽ được dành tặng cho những đồng chí, đồng đội có hoàn cảnh khó khăn và người dân, giúp họ được đón Tết đủ đầy hơn khiến anh thấy ấm áp vô cùng. Anh cũng như các cán bộ chiến sĩ khác, chỉ mong những chương trình ý nghĩa như thế này ngày càng được nhân rộng, lan tỏa đến các huyện, xã vùng sâu vùng xa để Tết này những hộ nghèo, những mảnh đời bất hạnh có thể được đón Tết trọn vẹn niềm vui khi có thêm những cặp bánh chưng xanh ấm áp nghĩa tình.

Một mùa xuân nữa lại về, hy vọng những lời chúc, ân cần thăm hỏi và những phần quà hết sức ý nghĩa trước thềm năm mới của những cơ quan, đoàn thể và mạnh thường quân sẽ giúp mọi gia đình chính sách, người có công với cách mạng, trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh đều được đón Tết ấm no, hạnh phúc hơn bên người thân và gia đình.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.