Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Cư Pơng chung tay vì cuộc sống cộng đồng

09:15, 04/05/2018

Xã Cư Pơng (huyện Krông Búk) hiện có 25 chi đoàn với 1.280 đoàn viên thanh niên, trong đó có 380 đoàn viên. Thực hiện phong trào thanh niên xung kích vì cuộc sống cộng đồng, Đoàn xã đã tổ chức  nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Cụ thể, Đoàn xã đã xây dựng và duy trì hoạt động các CLB, đội nhóm; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể trong và ngoài xã đẩy mạnh các hoạt động vì cộng đồng như tổ chức các chương trình tình nguyện (Xuân ấm áp – Tết yêu thương, Vì đàn em thân yêu…), phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh thực hiện chương trình “Tấm lòng vàng”, tuyên truyền vận động nhân dân hướng về người nghèo; tổ chức các đợt ra quân (Ngày thứ Bảy tình nguyện, Chủ nhật xanh); tổ chức các hoạt động giáo dục thanh niên sống đẹp, sống có ích...

Đoàn viên thanh niên tham gia dọn vệ sinh các trục đường chính của xã Cư Pơng.
Đoàn viên thanh niên tham gia dọn vệ sinh các trục đường chính của xã Cư Pơng.

Đặc biệt, công tác Vì người nghèo, Vì đàn em thân yêu được Đoàn xã chú trọng. Chỉ tính riêng trong năm 2017, Ban Chấp hành Đoàn xã đã vận động được hàng trăm suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, hàng trăm phần quà cho người nghèo và các em thiếu nhi với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng); vận động được hơn 140 triệu đồng cho chương trình Tết vì người nghèo... Ngoài ra, Đoàn xã còn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các cấp tổ chức vận động ĐVTN tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động  người dân đi khám chữa bệnh miễn phí. Năm 2016, Đoàn xã đã vận động được 71 người từ 50 tuổi trở lên tham gia khám chữa bệnh về mắt, trong đó 21 người đã được đi mổ mắt miễn phí tại Bệnh viện mắt tỉnh với kinh phí hơn 250 triệu đồng. Năm 2017, Đoàn xã đã vận động được 35 đơn vị máu và vận động được 450 người tham gia chương trình  khám và cấp phát thuốc miễn phí tại Trạm Y tế xã, với kinh phí chương trình khoảng 35 triệu đồng.

Đoàn xã phối hợp với chính quyền xã Cư Pơng tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm 2017.
Đoàn xã phối hợp với chính quyền xã Cư Pơng tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm 2017.

Song song với các hoạt động hướng đến người nghèo, vấn đề môi trường cũng được ĐVTN trong xã đặc biệt quan tâm. Năm 2017, Ban Chấp hành Đoàn xã đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã Cư Pơng thành lập Hợp tác xã (HTX) Thanh niên Cư Pơng gồm 15 thành viên với hoạt động chính là thu gom rác thải. Bên cạnh hoạt động thu gom rác thải, các thành viên HTX đã phối hợp cùng với ĐVTN trong xã tổ chức các đợt ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh” và thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động đến từng thôn, buôn về việc giữ gìn vệ sinh môi trường, qua đó góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức của người dân về việc giữ gìn môi trường sống xanh sạch.

Với các hoạt động tình nguyện sôi nổi, hiệu quả, thiết thực, tuổi trẻ xã Cư Pơng đã và đang thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Ngoài việc vận động ĐVTN trong xã thực hiện các phong trào, Đoàn xã còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện duy trì 6 tổ tín chấp vay vốn, với dư nợ hơn 6 tỷ đồng, giúp ĐVTN phát triển kinh tế, góp phần xây dựng phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Diệu Huyền

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.