Multimedia Đọc Báo in

Phố phường rạng rỡ vào Xuân

10:18, 03/02/2021

Những ngày này, trên từng tuyến đường, góc phố Buôn Ma Thuột, những công nhân môi trường đô thị đang tất bật với công việc trang trí đường phố, cắt tỉa cây xanh, sửa chữa hệ thống chiếu sáng công cộng… với mong muốn mang đến bộ mặt tươi mới, phấn khởi để phố phường chào đón Xuân về.

Đến hẹn lại lên, vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, các công nhân Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk lại tất bật với công việc chỉnh trang đô thị nhằm mang đến một không khí Tết vui tươi, đầm ấm và rực rỡ để người dân du Xuân. Theo đó, công ty đã huy động đội ngũ công nhân, lao động của đơn vị triển khai các phần việc như vệ sinh môi trường; trồng, thay mới cây xanh, hoa cảnh, điện chiếu sáng... để phục vụ nhân dân đón Tết.

Đến thời điểm này, công ty đã trồng thêm nhiều loại hoa trang trí đón Tết tại các khu vực công cộng cũng như cơ quan công sở; triển khai quét vôi gốc cây, tạo bóng mát trên các tuyến phố và bồn hoa dọc các tuyến đường; chỉnh trang, cắt tỉa lại thảm cỏ, cây xanh tại các công viên, tiểu công viên; các vườn ươm duy trì đủ cây giống cho việc trồng cây đầu xuân… Đặc biệt là huy động tối đa nhân lực để thu gom rác thải sinh hoạt cả trước, trong và sau Tết.

Công nhân lao động đang thi công các tiểu cảnh tại tuyến đường hoa Xuân năm 2021.
Công nhân lao động đang thi công các tiểu cảnh tại tuyến đường hoa Xuân năm 2021.

Anh Đặng Ngọc Huê, Phó Trưởng Phòng Kế hoạch, Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk chia sẻ, là đơn vị chủ lực trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường, mỗi độ Tết đến Xuân về, những công nhân nơi đây lại tất bật hơn bao giờ hết để bắt tay vào nhiệm vụ “thay áo mới” cho thành phố. Ngoài công tác quản lý, vận hành, sửa chữa điện chiếu sáng công cộng, điện trang trí; duy tu bảo dưỡng thoát nước đô thị, vỉa hè; chăm sóc thảm cỏ, cây cảnh dải phân cách… thì trong thời điểm Tết lượng rác thải sinh hoạt tăng đột biến nên khối lượng công việc của công nhân vệ sinh môi trường cũng tăng theo. Do đó, đơn vị thường huy động 100% công nhân tham gia quét dọn, thu gom rác trên các tuyến đường, điểm công cộng để mang đến một không khí, diện mạo phố phường xanh – sạch – đẹp.

Theo kế hoạch của UBND TP. Buôn Ma Thuột, để tạo diện mạo mới cho phố phường trước thềm Xuân mới, thành phố lắp đặt khoảng 300 chậu hoa trên các tuyến đường, khu vực trung tâm như: Vòng xoay trung tâm ngã sáu, Quảng trường 10-3, vòng xoay Km3, đường Nguyễn Tất Thành, Lý Nam Đế, Lê Duẩn…; lắp đặt các cổng vòm hơi, bục cờ, nhà vệ sinh di động; sơn sửa các tượng đài, hoa viên; sửa chữa và thay mới dây, bóng đèn điện ở các thân cây những khu vực trung tâm… Đặc biệt, nhằm tạo không gian cảnh quan vui chơi, du Xuân cho nhân dân thành phố và du khách, TP. Buôn Ma Thuột đang triển khai lắp đặt, trang trí đường hoa dọc trên vỉa hè tuyến đường Nguyễn Tất Thành với chủ đề “TP. Buôn Ma Thuột vững tin tiến bước”. Đường hoa có chiều dài khoảng 180 m với nhiều không gian khác nhau gắn liền sự phát triển kinh tế - xã hội của TP. Buôn Ma Thuột nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung, kinh phí thực hiện dự kiến khoảng 980 triệu đồng. Cùng với đó, chợ hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cũng đã được tổ chức để đáp ứng nhu cầu tham quan, mua sắm của nhân dân; đồng thời đây cũng là hoạt động truyền thống, nét sinh hoạt văn hóa đặc sắc của nhân dân TP. Buôn Ma Thuột mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Tuyến đường Nguyễn Tất Thành được trang trí rực rỡ đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Tuyến đường Nguyễn Tất Thành được trang trí rực rỡ đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Ông Võ Kỳ, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý đô thị TP. Buôn Ma Thuột cho biết: “Công tác chỉnh trang của thành phố được thực hiện thường xuyên, nhưng vào Tết Nguyên đán thì được quan tâm nhiều hơn. Năm 2020 dù kinh tế - xã hội của địa phương gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng thành phố vẫn cố gắng thực hiện tốt công tác chỉnh trang, làm đẹp cảnh quan đô thị, bởi nó không chỉ tạo không khí phục vụ nhân dân vui Tết, đón Xuân mà còn thể hiện nét đẹp văn hóa, văn minh, mỹ quan đô thị, để thành phố xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh”.

Một mùa xuân mới lại về, trên khắp các nẻo đường của thành phố đã và đang khoác lên mình chiếc áo mới với những sắc màu lộng lẫy. Tất cả đang tạo nên một diện mạo mới cho thành phố năng động và là đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên. Cũng chính vì thế, thiết nghĩ để hình ảnh thành phố thực sự đẹp trong lòng du khách gần xa, mỗi người dân cần có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường để thành phố luôn xanh, sạch, đẹp…

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.