Multimedia Đọc Báo in

Vui Xuân, đón Tết an toàn

08:42, 10/02/2021

Tết Nguyên đán Tân Sửu đã đến gần, các đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần mang đến một mùa xuân đầm ấm, an toàn cho người dân.

Quản lý chặt đường biên

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê (huyện Ea Súp) quản lý hơn 7,9 km đường biên giới. Từ khi xuất hiện dịch bệnh Covid-19 phía Campuchia và Tết Nguyên đán Tân Sửu đang cận kề, một lượng lớn công dân Việt Nam muốn hồi hương, việc kiểm soát, quản lý đường biên khá vất vả.

aaaa
Các chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê vượt suối tuần tra, giữ vững an ninh biên giới.

Từ tháng 4-2020 đến nay, công tác trực gác chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê đã được duy trì xuyên suốt ở mức độ cao; 100% tổ chốt và quân số làm nhiệm vụ; tăng cường lực lượng và phương tiện làm nhiệm vụ ở khu vực địa bàn trọng điểm, phức tạp để kịp thời đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, ngăn chặn triệt để các hoạt động, cư trú lao động bất hợp pháp. Các cán bộ chiến sĩ thay nhau tăng cường công tác kiểm tra đường bộ, quản lý chặt chẽ người, xe cộ qua lại khu vực biên giới, tổ chức chốt chặn 24/24 giờ, nhất là tại các đường mòn, lối mở, kiểm soát trên tuyến biên giới để kịp thời phát hiện các trường hợp vượt biên trái phép, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập cộng đồng. Đại úy Trần Thông (Đồn Biên Phòng Cửa khẩu Đắk Ruê) chia sẻ: “Địa bàn đơn vị quản lý có Quốc lộ 14 chạy qua, do đó lượng người và phương tiện qua lại biên giới rất đông. Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, việc kiểm soát người và phương tiện qua lại khá vất vả. Thế nhưng, các cán bộ, chiến sĩ luôn cố gắng nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ”.

aaaa
Các bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê trao quà tặng lực lượng bảo vệ biên giới nước bạn Campuchia

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp cũng ảnh hưởng đến việc tổ chức gặp gỡ, trao đổi, làm việc định kỳ với lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia. Vừa qua, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê đã tổ chức buổi gặp gỡ để tặng quà nhân dịp Tết và trao đổi nhiệm vụ bảo vệ biên giới giữa hai bên, nhất là công tác tăng cường trực gác ngăn chặn vượt biên trái phép và phòng chống dịch Covid-19, buổi gặp tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Vui Xuân an toàn

Để chuẩn bị phục vụ cho lượng khách có thể tăng cao trong dịp Tết, các đơn vị du lịch trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đổi mới, nâng cấp về dịch vụ. Đặc biệt trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại, công tác chống dịch đã được các đơn vị hết sức chú trọng.

Hầu hết các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch đặc trưng và sẵn sàng đón khách đến tham quan, du xuân. Đơn cử như Khu du lịch sinh thái Troh Bư (xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn) đã chỉnh trang lại các hạng mục và dịch vụ du lịch, như mở rộng khu trò chơi dân gian, thêm nhà sàn phục vụ khách nghỉ chân ăn uống, nâng cấp bãi để xe, trang trí các tiểu cảnh, bổ sung thêm các món ăn dân dã đặc trưng của các dân tộc Êđê, M’nông, Lào… để tạo sự khác biệt về hương vị cho thực khách trong những ngày Tết cổ truyền.

aaaa
Khu du lịch sinh thái Troh Bư (xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn) tiến hành xịt khử khuẩn trong khuôn viên

Cùng với đó, khu du lịch triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19: liên tục khử khuẩn, sát trùng toàn bộ khuôn viên, nhất là khu vực vui chơi, ăn uống; chuẩn bị đầy đủ các thiết bị đo thân nhiệt, các dung dịch sát khuẩn từ ngoài cổng, nhân viên đeo khẩu trang đầy đủ. Công tác đón khách cũng phải giữ khoảng cách để đảm bảo công tác phòng, chống dịch…

Tại Bảo tàng Đắk Lắk, chương trình “Tết Việt Nam” dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 16-2, (Mùng 3 đến Mùng 5 Tết Nguyên đán Tân Sửu), với các hoạt động gồm: xin chữ may mắn; hái lộc đầu năm và làm thiệp chúc Tết, phong bao lì xì. 

aaaa
Du khách xin chữ tại Bảo tàng Đắk Lắk vào dịp Tết (năm 2019)

Công tác phòng chống dịch được Bảo tàng Đắk Lắk chú ý sát sao, theo đó du khách đến tham quan, trải nghiệm sẽ được lưu thông tin, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và khuyến cáo đeo khẩu trang. 100% nhân viên tại đây cũng bắt buộc phải đeo khẩu trang và đo thân nhiệt trước khi làm việc.

Đắk Lắk hiện có 27 khu, điểm tham quan du lịch, 19 đơn vị kinh doanh lữ hành, hơn 200 cơ sở lưu trú, có thể phục vụ khoảng 9 nghìn lượt khách cùng một thời điểm. Hằng năm vào mỗi dịp Tết lượng khách đến với địa phương luôn tăng cao. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các đơn vị chú trọng đón khách trong tỉnh, tạo điều kiện cho người dân du Xuân.

aaaa
Du khách trải nghiệm tham quan hồ Lắk

Theo bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, để bảo đảm an toàn và tạo ấn tượng cho du khách, Sở đã chỉ đạo các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời cam kết bình ổn giá dịch vụ lưu trú, ăn uống, đảm bảo vệ sinh thực phẩm, theo phương châm “Chất lượng – an toàn – thân thiện”.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.