Multimedia Đọc Báo in

Lan tỏa ý nghĩa nhân văn trong cộng đồng

08:14, 13/05/2021

Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pắc đã phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, từ thiện, chung tay cùng chính quyền địa phương làm vơi đi những khó khăn cho các phận đời kém may mắn, hộ nghèo, góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo và thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Đã trở thành nền nếp, sau tiết chào cờ hằng tuần, học sinh Trường THPT Quang Trung (xã Hòa Đông) lại được phổ biến về mục đích, ý nghĩa của mô hình “Nuôi heo đất” giúp bạn đến trường do Hội Chữ thập đỏ huyện phát động.

Thầy Ngô Quang Hương, Bí thư Chi đoàn, kiêm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ nhà trường cho biết, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, mô hình “Nuôi heo đất” giúp bạn đến trường được học sinh, cán bộ, giáo viên và phụ huynh nhà trường ủng hộ. Trung bình mỗi năm học, Hội Chữ thập đỏ trường đã vận động được hơn 10 triệu đồng giúp đỡ 7 - 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, con gia đình chính sách; thăm hỏi học sinh không may bị ốm đau, tai nạn. Ngoài tuyên truyền, vận động trực tiếp, để lan tỏa phong trào nhân đạo, trang website của trường thường xuyên giới thiệu về những chương trình nhân đạo, từ thiện.

Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pắc phối hợp khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân xã Ea Yiêng.
Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pắc phối hợp khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân xã Ea Yiêng.

Được thành lập từ năm 2011, mô hình “Bếp ăn tình thương” do Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với chùa Phước Tịnh (xã Ea Kly) thực hiện vẫn đều đặn duy trì hiệu quả tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Hiện có khoảng 30 - 40 tăng ni, phật tử trên địa bàn huyện tham gia mô hình, mỗi tháng nấu ăn 2 ngày, trung bình 1.000 suất cơm, cháo, không chỉ hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo tại bệnh viện mà còn gắn kết, lan tỏa cộng đồng. "Dù đôi lúc gặp khó khăn nhưng những lời cảm ơn chân thành của người bệnh là món quà tinh thần để chúng tôi tiếp tục duy trì và thực hiện hiệu quả.  Qua 10 năm đồng hành với Hội Chữ thập đỏ huyện thực hiện “Bếp ăn tình thương”, chúng tôi luôn tâm huyết, trăn trở để duy trì và nhân rộng mô hình", Đại đức Thích Trí Nghĩa, trụ trì chùa Phước Tịnh trò chuyện.

 
Qua Hội Chữ thập đỏ huyện, nhiều người, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn đã được san sẻ tình yêu thương, sự quan tâm hỗ trợ về vật chất, chăm sóc sức khỏe, từ đó góp phần bồi đắp, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng xã hội”.
Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Trần Thị Thành
 

Với ý nghĩa nhân đạo trên, Hội Chữ thập đỏ huyện đã phối hợp với dòng Sơ Đa Minh cung cấp cháo vào các buổi sáng hằng ngày (trừ Chủ nhật) và thực hiện chương trình “Dĩa cơm trên tường”… Từ năm 2020 đến nay, các bếp ăn từ thiện trên địa bàn huyện đã cấp, phát 12.840 suất cơm, 40.220 suất cháo trị giá gần 500 triệu đồng.

Chị Trần Thị Thành, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết, để đạt kết quả tốt trong vận động nguồn lực và lan tỏa sâu rộng các hoạt động nhân đạo trong cộng đồng, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức huy động theo phương châm “chuyên nghiệp và đáng tin cậy". Hội đề cao việc tiếp nhận và sử dụng có hiệu quả các nguồn kinh phí được hỗ trợ, từ đó tạo dựng niềm tin đối với các nhà tài trợ, những tấm lòng hảo tâm. Nhờ đó, trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện không chỉ là chỗ dựa tinh thần của những người yếu thế, hộ nghèo, trẻ em mồ côi, nạn nhân chất độc da cam, Hội còn hướng đến những nơi thiên tai, hỏa hoạn trong và ngoài tỉnh.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pắc trao xe đạp cho học sinh nghèo xã Ea Kênh.
Đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pắc trao xe đạp cho học sinh nghèo xã Ea Kênh.

Năm 2020, khi cả nước cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện, Chi hội Doanh nghiệp trẻ, Trung tâm Y tế huyện… tổ chức mô hình “ATM gạo" hỗ trợ người nghèo trên địa bàn huyện; tặng 21.500 khẩu trang y tế, 795 chai nước rửa tay sát khuẩn trị giá gần 90 triệu đồng cho người dân. Ngoài ra, Hội còn kêu gọi, vận động ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ trị giá gần 2,4 tỷ đồng, trong đó huyện Hội đã trích nộp ủng hộ về Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiền mặt, nhu yếu phẩm trị giá 180 triệu đồng; tổ chức Đoàn đi trao hơn 4.132 suất quà, 500 triệu đồng tiền mặt cho người dân vùng rốn lũ các tỉnh Quảng Nam, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

Hoàng Ân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.