Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục chương trình kết nối, hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

20:50, 16/06/2021

Ngày 16-6, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Đắk Lắk tiến hành hỗ trợ tiêu thụ vải thiều cho nông dân tỉnh Bắc Giang.

Cụ thể, trong sáng cùng ngày, 13 tấn vải thiều đã được vận chuyển về Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk. Đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh đã hưởng ứng, hỗ trợ tiêu thụ.

Trước đó vào ngày 13-6, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh đã tiến hành hỗ trợ tiêu thụ được 30 tấn vải thiều Bắc Giang.

Theo kế hoạch, từ ngày 13-6 đến 31-7-2021, Cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Đắk Lắk, Bưu điện tỉnh tiến hành thu mua trên 140 tấn vải thiều của nông dân tỉnh Bắc Giang và bán lại cho người dân với giá gốc tại 13 điểm bán hàng lưu động trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh còn kết nối với các siêu thị, cửa hàng lớn, chợ đầu mối và thương nhân phân phối nông sản trên địa bàn tỉnh cùng đồng hành, hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang.

Dự kiến từ nay đến cuối tuần (ngày 16 đến 20-6-2021) các đơn vị sẽ kết nối, tiêu thụ 52 tấn vải thiều từ Bắc Giang vận chuyển về tỉnh. Việc vận chuyển vải thiều được thực hiện nghiêm ngặt về khâu kiểm dịch, tiến hành khử khuẩn trước khi đến tay người tiêu dùng.

Hoạt động này nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương, Tổng Cục Quản lý thị trường và UBND tỉnh Đắk Lắk cùng chung tay giúp đỡ nông dân tỉnh Bắc Giang tiêu thụ vải thiều.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Đắk Lắk ghi lại trong buổi tiếp nhận, kết nối tiêu thụ vải thiều Bắc Giang vào sáng 16-6-2021:

d
Đoàn viên, thanh niên Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Hội Doanh nhân trẻ Đắk Lắk sẵn sàng  hoạt động kết nối tiêu thụ vải thiều cho nông dân tỉnh Bắc Giang.

 

d
Trong sáng 16-6, khoảng 13 tấn vải thiều được vận chuyển về khu vực Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk.

 

 

d
Người dân phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) hỗ trợ mua vải thiều ở điểm kết nối bán hàng ở khu vực Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk.

 

d
Thành viên Hội Doanh nghiệp trẻ Đắk Lắk kết nối bán hàng tại khu vực cổng Công ty TNHH Vận tải ô tô An Phước (đường Nguyễn Văn Linh, TP. Buôn Ma Thuột).

 

   

d
Niềm vui của người dân sau khi đã góp một phần nhỏ trong việc hỗ trợ tiêu thụ vải thiều của người dân tỉnh Bắc Giang trong đại dịch COVID-19.

 

Hoàng Tuyết


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.