Multimedia Đọc Báo in

Mua bán ma túy kiếm lời, 3 con nghiện lĩnh án

14:20, 11/01/2018

Sáng 11-1, tại trụ sở UBND xã Cư M’tar, TAND huyện M’Đrắk đã tổ chức phiên tòa lưu động xét xử các bị cáo Huỳnh Tuấn Vũ (SN 1993), Nguyễn Thái Hậu (SN 1995), Nguyễn Tấn Thành (SN 1999), cả 3 đều trú tại thị trấn M’Đrắk (huyện M’Đrắk) về tội mua bán trái phép chất ma túy theo quy định tại khoản 1, điều 194 Bộ luật Hình sự.

Các bị cáo Thành, Vũ, Hậu tại phiên tòa lưu động.
Các bị cáo Thành, Vũ, Hậu tại phiên tòa lưu động.

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ ngày 20-9-2017, Thành và Vũ đến phòng trọ của Hậu ở thôn Tân Lập (xã Cư M’tar) để cùng nhau sử dụng ma túy. Sau đó, Hậu đưa cho Thành một gói ma túy và điện thoại của mình để Thành liên lạc và giao ma túy cho con nghiện khác. Khi đến một nhà nghỉ trên địa bàn huyện M’Đrắk, Thành gọi điện thoại thì Huỳnh Thái Bảo (SN 1997, trú xã Cư M’tar) đi ra giao tiền và nhận hàng. Khi cả hai đang giao dịch thì bị lực lượng công an huyện M’Đrắk bắt quả tang, thu giữ tang vật là 0,1071g Methamphetamine (ma túy đá). Số ma túy này được Vũ khai là mua ở TP. Buôn Ma Thuột về cho Hậu.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Tấn Thành 2 năm tù, Huỳnh Tuấn Vũ 2 năm 9 tháng tù, Nguyễn Thái Hậu 3 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy. Riêng đối với Huỳnh Thái Bảo (người trực tiếp giao tiền và nhận ma túy từ Thành) khai mình chỉ là người nhận giúp đối tượng tên Hùng (hiện chưa xác minh được nhân thân lai lịch) nên chưa có đủ các yếu tố cấu thành tội sử dụng trái phép chất ma túy, do đó chuyển xử phạt hành chính.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.