Multimedia Đọc Báo in

Bế mạc Cuộc thi Olympic Toán Tuổi thơ toàn quốc lần thứ 10-năm 2014

15:05, 10/06/2014

Sáng 10-6, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Dak Lak đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải Cuộc thi Olympic Toán Tuổi thơ toàn quốc lần thứ 10 - năm 2014.

Tiết mục văn nghệ chào mừng thành công Cuộc thi của Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột
Tiết mục văn nghệ chào mừng thành công Cuộc thi

Tham gia Cuộc thi năm nay có 65 đội với 390 thí sinh là học sinh tiểu học (TH) và trung học cơ sở (THCS) đến từ 34 tỉnh, thành phố trong cả nước. Các thí sinh dự thi 2 phần: cá nhân và tiếp sức đồng đội. Phần thi cá nhân có 16 câu (gồm 15 câu trắc nghiệm và 1 câu tự luận), thời gian làm bài 30 phút; phần thi tiếp sức đồng đội cũng có thời gian làm bài 30 phút, với 12 câu trắc nghiệm.

Trao huy chương các cá nhân đoạt thành tích xuất sắc
Trao huy chương các cá nhân đoạt thành tích cao.

Nếu như ở kỳ thi đầu tiên chỉ có 150 thí sinh của 15 đội tham gia và đề thi gồm 5 câu hỏi tự luận cho học sinh TH, thì đến kỳ thi này đề thi đã tăng lên 56 câu cho cả 2 cấp TH và THHS. Sự đổi mới này càng thu hút đông đảo thí sinh tham gia sân chơi trí tuệ bổ ích này. Mặt khác điểm mới của Quy chế thi đã tăng  số đội tham gia thi. Ngoài đơn vị đăng cai và những tỉnh, thành phố có dân số trên 3 triệu người, thì những tỉnh đã tham dự đủ 9 kỳ Olmpic cũng được cử 2 đội cho mỗi cấp học dự thi. Chính vì vậy, đây là kỳ thi có số lượng đoàn và thí sinh đông nhất từ trước tới nay.

Đại diện các đội nhận Cup phần thi tiếp sức đồng đội
Đại diện các đội nhận Cup phần thi tiếp sức đồng đội

Kết quả: Phần thi cá nhân, Ban Tổ chức đã trao 247 huy chương  (HC) Vàng, Bạc, Đồng và 82 giải Khuyến khích cho các em học sinh đoạt thành tích cao. Đội Dak Lak đoạt 14 HC, gồm 2 HC Vàng, 5 HC Bạc, 7 HC Đồng  và 5 giải Khuyến khích. Phần thi tiếp sức đồng đội, Ban tổ chức đã trao 32 Cup Vàng, Bạc, Đồng cho các đội TH, THCS  đoạt giải. Đoàn Dak Lak đoạt 2 Cup Bạc  bậc TH và THCS.


Nguyên Hoa
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.