Multimedia Đọc Báo in

Kết thúc đợt I kỳ thi tuyển sinh đại học Tây Nguyên năm 2014: có 37 thí sinh đã đăng ký nhưng không tham gia dự thi

17:04, 05/07/2014

Đúng 8 giờ 45 phút, các thí sinh (TS) dự thi vào Trường Đại học Tây Nguyên kết thúc giờ làm bài môn Hóa học, hoàn thành đợt I kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2014.

Trước giờ thi môn cuối cùng, thí sinh trao đổi bài làm các môn thi trước
 Thí sinh tranh trao đổi bài làm các môn thi của ngày 4-7

Hầu hết TS rời phòng thi với tâm trạng thoải mái bởi đề thi môn Hóa học không quá khó. Thí sinh  Nguyễn Anh Thương (Hội đồng thi Trường THPT Thực hành Cao Nguyên) cho biết, so với hai môn thi trước (Toán, Vật lý) thì bài làm môn thi sáng nay tốt hơn nhiều, có thể gỡ điểm để có “tấm vé”  vào đại học. Thí sinh Nguyễn Thị Hồng Sen dự thi ngành Sư phạm Toán (Hội đồng coi thi Đại học Tây Nguyên 3) nhận xét: đề thi bám sát kiến thức cơ bản sách giáo khoa và không quá khó với thí sinh. Em làm bài được khoảng 70%. 

Trước giờ làm bài môn Hóa học
Thí sinh trước giờ làm bài môn Hóa học...
 
Theo báo cáo nhanh của Hội đồng tuyển sinh: ở môn Hóa học có 5.221 TS dự thi, vắng 12 em so với môn thi Vật lý, như vậy cả đợt thi này có 37 thí sinh bỏ thi.
 
Thí sinh thở phào vì đề thi môn Hóa học không quá khó
... thở phào vì đề thi môn Hóa học không quá khó

Đợt I kỳ thi truyển sinh đại học của Trường Đại học Tây Nguyên diễn ra bình thường, bảo đảm đúng Quy chế. Đề thi không có sai sót, được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu. Tại 5 Hội đồng thi của Trường diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định của Bộ GD-ĐT; không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông, không có sự cố mất điện, mất nước. 

Cán bộ các Hội đồng coi thi làm thủ tục nộp bài thi cho Hội đồng tuyển sinh
Cán bộ các Hội đồng coi thi làm thủ tục nộp bài thi cho Hội đồng tuyển sinh

Trao đổi với PV báo Dak Lak sau khi kết thúc đợt I kỳ thi, Tiến sĩ Nguyễn Tấn Vui, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên cho biết: Thành công của đợt I kỳ thi này, ngoài sự chuẩn bị chu đáo của Hội đồng tuyển sinh còn có sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương, đoàn thể, tổ chức xã hội, hiệp hội, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện... trong tham gia phân luồng giao thông; giúp đỡ, hướng dẫn thí sinh đến các điểm thi;  hỗ trợ nhà trọ giá rẻ, suất ăn miễn phí; đưa đón thí sinh đến các địa điểm thi; giữ gìn an ninh, trật tự bên ngoài các khu vực thi...

Thanh niên tình nguyện sẵn sàng giúp đỡ thí sinh và người nhà dự thi
Thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi sẵn sàng giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi

Ngày 9 và 10-7, các thí sinh tham gia thi đợt II của kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2014 với tất cả các khối thi còn lại. Trước đó, ngày 8-7, thí sinh sẽ đến các địa điểm tổ chức thi làm thủ tục dự thi để nghe phổ biến Quy chế thi cũng như điều chỉnh những sai sót trên Giấy báo dự thi. 

Nguyên Hoa
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.